Thứ Sáu, 29/03/2024 17:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/04/2020 10:35     

Tăng cường giải pháp bảo vệ công nhân


Công ty CP Điện lực Khánh Hòa bố trí nơi làm việc cho CBCNV
thực hiện trực ca đảm bảo khoảng cách an toàn

Mặc dù diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam có chiều hướng không phát sinh ca mới nhưng các đơn vị, doanh nghiệp (DN) tại Khánh Hòa vẫn không chủ quan, các giải pháp bảo vệ công nhân được triển khai và duy trì, tránh lây lan dịch bệnh.

Bà Huỳnh Thị Nam Khánh, Chủ tịch Công đoàn KCN-KKT tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay tất cả các doanh nghiệp, đơn vị trong KCN-KKT đều triển khai các giải pháp bảo vệ CBCNVNLĐ phòng chống lây, nhiễm dịch COVID-19.

Trong đó, KCN Suối Dầu với gần 13.000 CNLĐ làm việc tập trung vì vậy ngay từ khi dịch xuất hiện công đoàn KCN phối hợp với CĐCS, chủ DN tuyên truyền, phổ biến đến công nhân nâng cao y thức phòng dịch. Tại các DN đều triển khai phương án kiểm tra thân nhiệt CNLĐ trước khi vào làm việc, tăng phương tiện bảo hộ lao động, yêu cầu 100% CNLĐ đeo khẩu trang, khử khuẩn trước khi vào và sau khi khỏi nhà máy.

Đặc biệt tại các khu vực bản tin công đoàn đều dán pano, tờ rơi khuyến cáo và các phương pháp hạn chế lây nhiễm COVID0-19. Mặt khác tác động của dịch đang khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Nhất là các DN may mặc, chế biến thủy sản, chế biến gỗ. Các DN đã cắt giảm lao động, tổ chức lao động làm việc luân phiên để giữ hoạt động sản xuất và đảm bảo an toàn cho công nhân.

Với gần 1.800 CNLĐ, ông Võ Sơn, phó giám đốc Công ty TNHH F.L.D Việt Nam (khu công nghiệp Suối Dầu) chia sẻ, “công tác đảm bảo an toàn, môi trường lao động trước khi chưa có dịch DN cũng đã thường xuyên chú trọng, nay tăng cường thêm. Hiện hàng không xuất đi được do thị trường khủng hoảng vì vậy chúng tôi tổ chức giãn việc để tránh tập trung đông, tăng cường kiểm tra sức khỏe công nhân mỗi ngày cố gắng duy trì sản xuất, không để công nhân mất việc đồng thời cũng phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả”.

Tại Công ty CP điện lực Khánh Hòa với hơn 1.000 lao động để đảm bảo an toàn từ 1.4 các đơn vị điện lực, xí nghiệp toàn công ty tạm dừng thi công công trình, bố trí nghỉ phép, thực hiện làm việc từ xa. Lãnh đạo DN cho biết, việc phân công làm việc tại nhà luân phiên, có dự phòng những trường hợp phải cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Đặc biệt, để công tác cung cấp điện được ổn định và liên tục trong thời gian 15 ngày cao điểm cách ly xã hội đội ngũ CBCNV điều độ tại các đơn thực hiện trực ca hoàn toàn cách ly. Trong thời gian trực ca cũng như nghỉ ca, các điều độ viên hoàn toàn làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi tại khu vực riêng, sử dụng lối đi riêng đã được phân luồng. CBCN ăn, nghỉ, sinh hoạt được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo sức khỏe, điều kiện vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HVS) với hơn 3.000 lao động, từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, một tổ chuyên trách về phòng chống dịch do phó tổng giám đốc công ty phụ trách được thành lập. Các giải pháp phòng chống dịch được triển khai như: Trang bị máy đo thân nhiệt tại công bảo vệ kiểm tra khách vào công ty; kiểm tra sức khỏe công nhân hàng ngày trước 8 giờ; tăng cường tuyên truyền về phòng chống dịch đến công nhân; phun khử khuẩn nhà ăn, xe đưa đón công nhân; cấp nhiều xà phòng sát khuẩn tại các khu vực…

Đặc biệt thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ, Công ty và Công đoàn tiến hành chia lịch ăn trưa thành 3 đợt, giãn khoảng cách an toàn. Đồng thời tổ chức lại các tuyến xe buýt, giãn mật độ công nhân viên trên xe. Các công nhân ở gần dưới 25 km sẽ chuyển sang đi làm bằng xe máy. Công ty hỗ trợ chi phí xăng 16.000 đồng/ ngày. Ông Nguyễn Thái Vũ, phó chủ tịch CĐ công ty HVS cho biết, “công ty và công đoàn tiếp tục kêu gọi công nhân viên đoàn kết, thực hiện nghiêm 4 biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ăn cơm theo lịch và không nói chuyện trong nhà ăn, thường xuyên rửa tay đúng cách, giữ khoảng cách an toàn. Việc tuân thủ các biện pháp chính là bảo vệ công nhân, mọi người hành động vì chính sức khỏa của mình và cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 tại các KCN, doanh nghiệp, công trường xây dựng. Giao Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại KCN, doanh nghiệp, công trường xây dựng; tăng cường bảo hộ an toàn đối với công nhân, người lao động; quan tâm đến đời sống các đối tượng yếu thế.

 

 

 

 

Phương Linh -Ảnh Anh Huy

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841017
Online
Hiện có: 58   Khách