Thứ Sáu, 19/04/2024 08:34

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/12/2020 09:38     

Hội nghị Trù bị Tổng kết thi đua Khối thi đua Công đoàn ngành 1


Đ/c Ngô Văn Bình – Trưởng Khối thi đua báo cáo kết quả hoạt động của Khối trong năm 2020

Chiều ngày 17-12-2020, Khối Công đoàn ngành 1 (Khối) gồm các đơn vị Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế và, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Trù bị Tổng kết phong trào thi đua năm 2020.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, đại diện các Ban LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các đơn vị trong Khối.


Toàn ảnh Hội nghị Trù bị Tổng kết phong trào thi đua năm 2020 Khối Công đoàn ngành 1

Phát biểu khai mạc và báo cáo kết quả hoạt động của Khối, đồng chí Ngô Văn Bình – Trưởng Khối thi đua cho biết: Năm 2020, tình hình kinh tế xã hội có nhiều biến động phức tạp do suy thoái kinh tế toàn cầu, tác động của dịch Covid-19. Tại Việt Nam, mặc dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các hoạt động của các đơn vị, đã tác động trực tiếp đến mọi hoạt động, sản xuất kinh doanh của  các đơn vị trong Khối, đặc biệt là các đơn vị sản xuất kinh doanh, dịch vụ chịu ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, Trước tình hình khó khăn trên các Công đoàn trong khối đã luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các đơn vị nhằm duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; bố trí, sắp xếp công việc hài hòa hợp lý cho CNVCLĐ, thực hiện các quyền lợi, chế độ chính sách đầy đủ, nhìn chung, mọi hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh tương đối ổn định so với mặt bằng chung.

Kết quả, trong năm 2020 toàn Khối có 165/167 doanh nghiệp, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC-VC, Hội nghị NLĐ đạt 98,7%; phát triển được mới 537 đoàn viên; giới thiệu 348 đoàn viên tích cực cho Đảng bồi dưỡng phát triển đảng viên, đã có 204 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; đã có 845 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được công nhận; nhiều đề tài nghiên cứu và 18 công trình sản phẩm mới đã thực hiện được. với giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng, các đơn vị trong Khối đã vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai lũ lụt được gần 3,6 tỷ đồng trong đó CĐ ngành Giáo dục: 572 triệu đồng; CĐ Y Tế: 467 triệu đồng; CĐ Tổng công ty Khánh Việt 595 triệu; Công đoàn Viên chức: 1,998 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các Ban LĐLĐ tỉnh đã đánh giá tổng quan các hoạt động trong năm của các Công đoàn ngành đồng thời tiến hành xem xét các nội dung chấm điểm thi đua của Khối. Sau Hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ thống nhất kết quả chấm điểm và xếp thứ tự thi đua của các đơn vị trong khối.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao những hoạt động của Khối, đặc biệt là các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động đã được cụ thể hóa với đặc điểm tình hình của mỗi đơn vị. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức được các phong trào thi đua động viên CNVCLĐ hăng hái lao động sản xuất, cùng với chuyên môn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của từng ngành, chăm lo đời sống cho người lao động. Với những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí mong muốn các đơn vị trong Khối tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và nâng cao hiệu quả các hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trong Khối.

Tin-Ảnh: Thành Tuyến - Kiều Hương

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908255
Online
Hiện có: 31   Khách