Thứ Sáu, 29/03/2024 07:02

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/12/2020 09:55     

Tổng Công ty Khánh Việt trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Nhân


Lãnh đạo Báo Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt, UBND xã Suối Cát
bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Nhân

Tháng 12/2020, Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) phối hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hồ Thị Nhân, thôn Tân Xương 1, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, chưa có nhà ở kiên cố.

Căn nhà được khởi công từ đầu tháng 11, có diện tích 52 m2, được xây dựng kiên cố với tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh. Ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt cho biết, kinh phí xây dựng căn nhà hơn 80 triệu đồng được trích từ quỹ phúc lợi của Tổng công ty.
 

Trong ngôi nhà mới do Khatoco tài trợ, bà Hồ Thị Nhân vui mừng chia sẻ: “Đây là căn nhà mơ ước của cả gia đình tôi. Chúng tôi trân trọng tình cảm của Khatoco và Báo Khánh Hòa đã hỗ trợ xây dựng, bàn giao nhà trước mùa đông năm nay. Hiện nay, gia đình tôi không còn lo lắng chuyện nhà cửa nữa mà sẽ chú tâm chăm lo phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo”.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó chủ tịch UBND xã Suối Cát cảm ơn sự chia sẻ của Tổng công ty Khánh Việt với người dân tại địa phương. Tính đến nay, Khatoco đã tài trợ xây 3 nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã và hi vọng trong thời gian tới, Khatoco tiếp tục quan tâm, tiếp sức những hoàn cảnh khó khăn để người dân có một ngôi nhà kiên cố ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.


Đại diện UBND xã Suối Cát tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Nhân

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cho người lao động, công tác xã hội từ thiện được Khatoco xác định là nhiệm vụ không thể thiếu trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong năm 2020, Khatoco cùng Công đoàn và Đoàn thanh niên triển khai nhiều chương trình hướng về cộng đồng như tặng học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, tặng đồng phục, vở, cặp sách cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới, hỗ trợ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, tặng tiền cho phòng khám bệnh miễn phí Yersin, với số tiền bình quân 2 tỷ đồng/năm. Trong đợt bão lũ vừa qua tại miền Trung, Khatoco đã trích từ nguồn phúc lợi hỗ trợ 400 triệu đồng và 25.000 cuốn vở học sinh cho người dân bị thiệt hại do bão lũ. Tháng 10/2020, Khatoco tài trợ Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền (máy DSA) cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa với tổng trị giá 29 tỷ đồng nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với xã hội của Khatoco nói chung và các đoàn thể Tổng công ty nói riêng không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho người lao động, cộng đồng, mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục người lao động Khatoco tinh thần nhân văn, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp, truyền thống văn hóa được người Khatoco giữ gìn và tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Thành Tuyến – Kiều Hương

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839322
Online
Hiện có: 52   Khách