Thứ Sáu, 19/04/2024 06:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/11/2020 16:28     

Tổng Công ty Khánh Việt: Doanh nghiệp vì người lao động


Công nhân Công ty Cổ phần In bao bì Khatoco

Đầu tháng 10 vừa qua, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) là một trong số 50 doanh nghiệp trong cả nước vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Đây là một phần thưởng xứng đáng khi Khatoco luôn xác định người lao động (NLĐ) là tài sản quý giá, được chăm lo, bảo đảm quyền lợi.

Khatoco hiện có 31 đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên 9 nhóm ngành kinh tế. Đơn vị đang tạo việc làm cho hơn 4.500 lao động với mức lương bình quân hơn 13,5 triệu đồng/người/tháng. 100% NLĐ đều được ký kết hợp đồng lao động và được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện an toàn về tính mạng, sức khỏe. Nhà xưởng, nhà ăn được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Môi trường làm việc thông thoáng có hệ thống thông gió, điều hòa phù hợp. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty luôn nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng điều kiện làm việc, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp, có quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững. Ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, Khatoco còn mua bảo hiểm nhân mạng cho NLĐ.

Hàng năm, Khatoco đều thực hiện tốt việc nâng lương cho NLĐ, đồng thời chi trả lương đúng thời gian quy định. Chưa bao giờ để xảy ra tình trạng nợ lương, chậm lương của NLĐ. Đơn vị còn duy trì tháng lương thứ 13 với mức hơn 10 triệu đồng/người. Hàng ngày, công nhân được bố trí xe đưa đón, tổ chức ăn ca với mức hỗ trợ hơn 700.000 đồng/người/tháng. Định kỳ hàng năm, đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho công nhân 2 lần/năm. Đặc biệt NLĐ còn được khám chuyên sâu, tầm soát ung thư. Riêng lao động nữ được khám chuyên khoa phụ sản. Danh mục khám sức khỏe định kỳ được bổ sung thêm những nội dung chuyên sâu phù hợp với điều kiện làm việc, môi trường độc hại. Chị Đàm Thị Hảo - Công nhân Xí nghiệp may Khatoco cho biết: “Qua 10 năm làm việc, tôi luôn xem Khatoco là một đại “gia đình” lớn. Bởi vì, Khatoco không chỉ tạo việc làm, thu nhập, đảm bảo các chế độ theo quy định mà còn chăm lo nhiều mặt đời sống cho NLĐ. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất trong năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, nhưng đơn vị vẫn không bỏ NLĐ, không nợ lương, cắt thưởng của công nhân. Đã thế, công ty còn thực hiện các chế độ phòng, chống dịch rất tốt, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho công nhân. Chúng tôi sẽ gắn bó và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với DN để cùng phát triển”.

Bên cạnh đó, Khatoco còn thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho NLĐ như: Nghỉ việc riêng không lương vẫn được hưởng nguyên lương; lao động nam được nghỉ việc khi vợ sinh con hưởng chế độ thai sản và vẫn được hưởng nguyên lương; nghỉ phép đủ lương… Hàng năm, DN còn tổ chức và hỗ trợ 100% chi phí cho NLĐ đi du lịch. Tiêu biểu, đơn vị đã tổ chức cho 700 NLĐ được đi tham quan, du lịch trong và ngoài nước với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Với những công nhân gặp khó khăn, Khatoco luôn chăm lo, giúp đỡ để vượt qua hoàn cảnh. Khatoco còn luôn lắng nghe kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thấu đáo cho công nhân. Nhờ được quan tâm chu đáo nên công nhân rất phấn khởi, tích cực lao động, sáng tạo. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được NLĐ thực hiện, góp phần làm lợi hàng chục tỷ đồng/năm cho đơn vị. Ngoài ra, Khatoco còn rất quan tâm tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho NLĐ. Trung bình mỗi năm, tổ chức hơn 150 khóa đào tạo cho hơn 4.000 lượt công nhân với tổng chi phí hơn 1 tỷ đồng.

Tổ chức công đoàn công ty hoạt động khá hiệu quả, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Khatoco cho biết: “DN luôn tạo mọi điều kiện cho công đoàn hoạt động. Vì thế, công đoàn luôn là nơi để công nhân chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, từ đó công đoàn kiến nghị với DN giải quyết thấu đáo”. Ngoài ra, Khatoco còn là điểm sáng trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Thời gian qua, Khatoco đã chi hàng tỷ đồng để tham gia công tác xã hội từ thiện, ủng hộ kinh phí cho các tổ chức từ thiện như: xây trường học, hỗ trợ giảm nghèo theo Chương trình 30a, xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, phụng dưỡng người có công…

Lãnh đạo Khatoco chia sẻ, chăm lo đời sống cho công nhân cũng là chăm lo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, hàng năm, công ty đều trích nguồn lợi nhuận chăm lo phúc lợi từ vật chất đến tinh thần cho công nhân. Dơn vị mong NLĐ luôn tin tưởng và xem công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình để vun đắp cho sự phát triển của đơn vị. Bởi doanh nghiệp phát triển thì cuộc sống của NLĐ sẽ được nâng lên.

Văn Giang

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908075
Online
Hiện có: 81   Khách