Thứ Sáu, 29/03/2024 00:47

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/03/2021 08:51     

Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên tháng 3/2021


Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2021 (Ảnh: Nguyễn Nam)

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2021 bằng hình thức trực tuyến với 1.047 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu chính của Khánh Hòa, có gần 70 đại biểu là báo cáo viên Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Mặt trận và các đoàn thể của tỉnh, đồng chí Trần Văn Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin chuyên đề “Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19”, qua đó giúp đội ngũ báo cáo viên các cấp nắm rõ hơn tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới, những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam, cũng như chủ trương, quan điểm, của Đảng, Nhà nước ta về việc thực hiện mua, sử dụng vắc xin  phòng chống dịch. Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đã rất nỗ lực, chủ động trong việc tiếp cận vắc xin Covid-19 nước ngoài ngay từ rất sớm; đồng thời, thúc đẩy việc nghiên cứu, sản xuất vắc xin Covid-19 ở trong nước. Theo lộ trình sẽ có đủ vắc xin Covid-19 để tiêm cho người dân. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp; ở nước ta vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan, trong khi đó, việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 chưa thể triển khai đồng loạt trên toàn quốc cho tất cả người dân, bước đầu ưu tiên cho một số địa phương có dịch và một số nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, do đó biện pháp phòng chống dịch hiệu quả nhất hiện nay là tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng thông tin chuyên đề “Chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới”, với khẳng định chuyển đổi số là cuộc cách mạng chuyển đổi về mặt tư duy, nhận thức, một tiến trình liên tục, không có điểm bắt đầu cố định nào, cũng không có điểm kết thúc để đánh giá là hoàn thành hay chưa hoàn thành quá trình chuyển đổi số. Chuyển đổi số là một trong những khâu đột phá quan trọng để phát triển nền kinh tế Việt Nam trong tình hình mới, được đưa vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 03/06/2020 về “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Định hướng công tác tuyên tuyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, các cơ quan tuyên giáo cả nước tập trung tuyên truyền những nội dung trọng tâm về Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc mua và sử dụng vắc xin; Về chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số; Tiếp tục tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tích cực tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021); Tuyên truyền kết quả “Đối thoại 2045” và một số nội dung khác.

Minh Hiền

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838558
Online
Hiện có: 67   Khách