Thứ Năm, 25/04/2024 21:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/04/2021 10:30     

Cảm nhận “sức nóng” Hội khỏe phù đổng năm 2021


Các vận động viên bóng rổ trong pha tranh bóng quyết liệt

Những ngày qua trên địa bàn thành phố Nha Trang từ các nhà thi đấu thể dục thể thao không khí nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường chính vì đang diễn ra Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Khánh Hòa (HKPĐ) 2021. Càng đặc biệt hơn khi năm nay HKPĐ diễn ra đúng dịp toàn tỉnh đang tiến hành Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020”.

Hội khỏe Phù Đổng diễn ra từ ngày 7/4-14/4/2021 với gần 2.300 vận động viên, 221 cán bộ, HLV của 8 phòng giáo dục và đào tạo, 32 trường phổ thông, tham gia tranh tài ở 11 môn thi đấu như: Bóng đá, thể dục, điền kinh, đá cầu, đẩy gậy, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, bơi, cầu lông, cờ vua… với tổng số 171 nội dung thi đấu.

Đây là hoạt động đỉnh cao của phong trào rèn luyện TDTT trong các trường học, được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần, HKPĐ đã trở thành ngày Hội của học sinh từ cấp tiểu học đến cấp THPT. Để tiến tới HKPĐ lần này, trong thời gian qua ở từng cấp học, từng nhà trường trong toàn tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi. Qua đó lựa chọn được những học sinh ưu tú để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các đội tuyển thi đấu cấp tỉnh. HKPĐ là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh (HS) phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho HS. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời đại mới. Đào tạo thế hệ trẻ thành những con người có đầy đủ “Đức, Trí, Thể, Mỹ”, phục vụ cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước mắt cũng như lâu dài trong chiến lược phát triển con người mới của Đảng và Nhà nước. Đồng thời qua đó đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học của các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Giúp ngành tuyển chọn, tập huấn và bồi dưỡng tài năng thể thao chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc năm 2021.


Các vận động viên căng thẳng trong giờ thi đấu cờ Vua

Điều đặc biệt là tại các địa điểm thi đấu của HKPĐ tỉnh Khánh Hòa năm 2021, những ngày qua đã thu hút rất đông khan giả đến xem. Trong đó, không chỉ có các em HS, các thầy (cô) giáo, phụ huynh học sinh mà còn có rất nhiều các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Nha Trang cùng đến xem. Những tiếng reo hò cổ vũ của khán giả, những pha bóng, đường cầu kịch tính, hấp dẫn người xem, tạo nên những cảm xúc vỡ òa, bùng nổ… Đó là không khí ít thấy trong các giải đấu khác từng diễn ra trước đó.


Những pha cắt bóng ngoạn mục

Có thể khẳng định HKPĐ chính là sân chơi lành mạnh, bổ ích và lí thú nhất cho học sinh, giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và cũng là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi, thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực, thể hiện được tài năng của mình. Tin tưởng rằng, Hội khỏe phù đổng tỉnh Khánh Hòa, năm 2021 đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp và nhiều ý nghĩa cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, là nguồn cổ vũ động viên các nhà trường tích cực thi đua “dạy tốt, học tốt”, thúc đẩy giáo dục toàn diện cho học sinh.

Lê Viết Quân

                                                              

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9937624
Online
Hiện có: 335   Khách