Thứ Sáu, 26/04/2024 22:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  19/04/2021 15:07     

Sôi nổi Chương trình giới thiệu sách 2021 của cô trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng


Cán bộ thư viện hướng dẫn học sinh lựa chọn sách

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 23/4, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh đã tổ chức Chương trình giới thiệu sách 2021. Tham dự Chương trình có lãnh đạo Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn,  cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1500 học sinh các khối.  

Đến nay, Thư viện Trường có gần 9000 đầu sách các loại như: sách tham khảo, sách giáo khoa, kỹ năng sống, truyện đọc, ... Mỗi ngày, thư viện đón từ 20 đến 30 lượt bạn đọc tại chỗ và mượn về . Ngoài mượn sách tham khảo phục vụ học tập, các em còn quan tâm nhiều đến sách chủ đề kỹ năng sống, phát triển bản thân, sách văn học, lịch sử ... văn hóa đọc sách được Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường tích cực quan tâm và khuyến khích học sinh. Nhằm nâng cao chất lượng văn hóa đọc, các thầy cô của trường còn hướng dẫn cho học sinh kỹ năng đọc sách cơ bản cũng như định hướng cho các em cách chọn lựa các đầu sách hay, những cuốn sách bổ ích, cần thiết trong cuộc sống cũng như trong học tập.


Nhiều em học sinh lựa chọn những đầu sách phù hợp tại thư viện

Tại chương trình, cô Tạ Hương Nhuận, giáo viên bộ môn ngữ văn đã chia sẻ với các em học sinh về vai trò, ý nghĩa  của việc đọc sách cũng như cách để hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày và giới thiệu ba cuốn sách là “500 câu chuyện học làm người”, “Mây trắng bay qua bục giảng”, “Trò chuyện về tình yêu, giới tính, sức khỏe”. Đây là những cuốn sách rất hữu ích khi mang lại cho các em học sinh những câu chuyện chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về việc tu dưỡng tâm hồn, rèn luyện ý chí, bài học về tôn sư trọng đạo và cung cấp cho các em những kiến thức giới tính, lứa tuổi, cách quản lí cảm xúc của bản thân….

Qua đó giúp cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường; tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, lưu trữ, quảng bá, giới thiệu sách tại thư viện, đưa sách hay, sách quý đến gần hơn với học sinh và người đọc…

Tạ Hương Nhuận

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948545
Online
Hiện có: 383   Khách