Thứ Bảy, 20/04/2024 01:20

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  02/06/2021 17:52     

Ký kết thỏa ước lao động nhóm doanh nghiệp Khối Giao thông Khánh Hòa


Đại diện Công đoàn ngành Giao thông và 3 doanh nghiệp
 khối giao thông ký kết thỏa ước lao động tập thể 

Sáng 2/6/2021, Công đoàn ngành Giao thông vận tải tỉnh tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp khối giao thông. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đơn vị ký kết.

Công đoàn ngành Giao thông xác định thỏa ước lao động là nền tảng trong nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn ngành đồng hành cùng Ban chấp hành và người sử dụng lao động thảo luận, thương lượng 29 nội dung về tiền lương, tiền thưởng và thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động … Sau 1 tháng làm việc, đã có 3 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần tư vấn T27, Công ty TNHH Đóng tàu Sông Lô, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Khánh Hòa đã thống nhất 26/29 nội dung có lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Theo đó, các đơn vị đã thống nhất 13 nội dung bằng Luật và 13 nội dung cao hơn Luật, điển hình: Mức lương tối thiểu được áp dụng cao hơn ít nhất 1% với lương tối thiểu vùng, tiền lương thử việc ít nhất 90%; mức thưởng sáng kiến, cải tiến bằng hoặc cao hơn lương cơ sở; tháng lương thứ thứ 13 bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng 2; xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được thưởng thấp nhất 500.000đ; người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại được nghỉ thêm 01 ngày phép năm, được nghỉ thêm 1 đến 2 ngày và hưởng nguyên lương để giải quyết việc riêng, riêng lao động nam có vợ sinh con được nghỉ ít nhất thêm 2 ngày và hưởng nguyên lương …

Đồng chí Chu Văn An – Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch CĐN Giao thông tỉnh cho biết: Trong tình hình dịch Covid -1 9 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp khối giao thông và khối vận tải, số lượng công nhân lao động giảm chỉ còn 2.200 người, nhất là lực lượng người lao động các hãng xe taxi. Đây cũng năm đầu tiên Công đoàn ngành triển khai thí điểm ký kết nhóm doanh nghiệp, trong thời gian Công đoàn ngành sẽ tiếp tục triển khai đến các nhóm doanh nghiệp nhằm bảo vệ quyền lợi của NLĐ, nâng cao đời sống và giúp cho NLĐ yên tâm lao động, làm việc cùng doanh nghiệp phát triển.

Tại buổi lễ, Công đoàn ngành hỗ trợ 6 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3 triệu đồng.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9910803
Online
Hiện có: 56   Khách