Thứ Sáu, 26/04/2024 02:48

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/07/2021 14:01     

Mái ấm công đoàn – tình cảm sẻ chia trong mùa dịch


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao nhà Mái ấm cho anh Nguyễn Thế Lưu, Cam Lâm

Chào mừng 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021), sáng ngày 06/7/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, Liên đoàn Lao động huyện Cam Lâm đã tổ chức trao nhà Mái ấm công đoàn cho anh Nguyễn Thế Lưu, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Cam An Nam, Cam Lâm.

Anh Nguyễn Thế Lưu là bảo vệ trường TH Cam An Nam đã 10 năm, vợ là phục vụ cùng trường, các con anh cũng đã lớn, tưởng chừng như việc tích góp để xây dựng được một mái ấm cũng chỉ là vấn đề thời gian. Bất ngờ, năm 2019 một tai nạn ập tới khiến chân anh bị hoại tử phải liên tục mổ thay 2 khớp háng, toàn bộ số tiền cả gia đình tích góp nhiều năm liện dự kiến xây nhà đều đổ vào việc thuốc thang trị liệu cho anh. Hiện tại anh đi lại phải cần có sự hỗ trợ của cặp nạng, bên cạnh đó việc thay khớp háng đồng nghĩa với việc khoảng 10 năm sau anh không thể đi lại làm việc bình thường được, do đó ước mơ về căn nhà của cả gia đình giờ đây cũng chẳng còn tồn tại trong suy nghĩ. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, các cấp công đoàn đã hoàn tất các thủ tục đề nghị hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho anh Lưu.

Sau nhiều cố gắng của cả gia đình, căn nhà khang trang được xây trên tổng diện tích 60m2 cũng đã hoàn thành với tường gạch, mái tôn, nền gạch men chỉ vỏn vẹn kinh phí 80 triệu đồng trong đó quỹ Mái ấm công đoàn Khánh Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại toàn bộ tiền công thợ, cửa sổ, cửa nhà đều được anh em, họ hàng hỗ trợ bằng công lao động trực tiếp.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đến dự và trao nhà cho gia đình anh Lưu xúc động: “ Tôi cảm thấy rất vui khi được trao hỗ trợ nhà mái ấm cho anh Lưu là một trong những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ nhà trong đợt này, đây là sự cố gắng lớn của tất cả các cấp công đoàn. Mong rằng với ngôi nhà mới được hỗ trợ, cả gia đình sẽ khắc phục khó khăn và an tâm ổn định cuộc sống.”

Cũng trong ngày, đoàn đến làm việc, khảo sát và xem xét trình Ban Quản lý quỹ Mái ấm Công đoàn tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà cho đoàn viên Trần Minh Vương – CĐCS trường mầm non Thỏ Hồng.

Vũ Vân

           

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9941818
Online
Hiện có: 333   Khách