Thứ Sáu, 26/04/2024 21:55

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/10/2021 14:44     

Liên đoàn Lao động tỉnh khảo sát 3 Nhà Mái Công đoàn địa bàn Ninh Hòa và Khánh Sơn


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kiểm tra giấy tờ đất ở của đoàn viên Mai Xuân Luông 

Từ ngày 15-16/10/2021, Ban Quản lý Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đoàn công tác khảo sát 03 nhà Mái ấm Công đoàn thuộc  CĐN Nông nghiệp & PTNT tỉnh và LĐLĐ huyện Khánh Sơn.

Khi đoàn đến khảo sát đất đoàn viên Mai Xuân Luông, sinh năm 1987, là nhân viên quản lý bảo vệ rừng, Trạm kiểm lâm Suối Tiên – Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà thuộc CĐN Nông nghiệp và PTNT tỉnh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ làm nông và nội trợ, nuôi 02 con nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ già yếu hai bên nội, ngoại với đồng lương ít ỏi hơn 4 triệu đồng/tháng. Cả gia đình anh đang sống chung với gia đình nhà bố mẹ vợ, cùng các anh em bên vợ với 7 người cùng sống trong căn nhà tạm làm bằng vách ván đã xuống cấp trầm trọng, sinh hoạt của gia đình rất bất tiện, con nhỏ không có chỗ học tập. Đến nay, vợ chồng anh được bố mẹ vợ cho mảnh đất hơn 100m2 nhưng gia đình không đủ khả năng để xây nhà, gia đình cũng đã có khoản kinh phí 30 triệu đồng và đề nghị nguồn hỗ trợ từ Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh là 50 triệu đồng.


Đ/c Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch LĐLĐ trao nhà Mái ấm Công đoàn
cho đoàn viên Mấu Thị Minh Chung – CĐCS Trường Mầm non Phong Lan, xã Sơn Lâm, Khánh Sơn

Đoàn công tác lại tiếp tục khảo sát 2 gia đình đoàn viên thuộc LĐLĐ huyện Khánh Sơn. Trường hợp chị Nguyễn Thị Thanh Lan, sinh năm 1986, chị là giáo viên Trường THCS Sơn Bình - huyện Khánh Sơn, chồng chị  là anh Hoàng Công Bình hiện là giáo việc Trường THCS và Tiểu học Thành Sơn, hai vợ chồng vừa nuôi 2 con nhỏ, vừa chăm lo cho cha mẹ già yếu với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng. Đến với gia đình Mai Thị Ghi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ UBND xã Sơn Hiệp, thường trú tại Thôn Chi Chay-Sơn Trung- Khánh Sơn, Khánh Hòa, chị là nguồn thu nhập chính của gia đình với mức lương hơn 1 triệu đồng/ tháng, chồng chị là lao động tự do không có việc làm thường xuyên nên thu nhập bấp bênh, do hoàn cảnh khó khăn nhà xuống cấp, mái tôn hư hỏng nặng, vách đóng ván và nền xi măng, nhưng vợ chồng chị không có tiền xây lại căn nhà cho đến nay được biết đến nguồn hỗ trợ từ Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh nên chị đã làm đơn đề nghị hỗ trợ 50 triệu đồng.

Cùng ngày, Ban Quản lý Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh đã trao tặng nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Mấu Thị Minh Chung – CĐCS Trường Mầm non Phong Lan, xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Hồng Phúc

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948500
Online
Hiện có: 376   Khách