Thứ Sáu, 26/04/2024 00:50

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/02/2022 11:31     

Thấu hiểu những vất vả của công nhân vệ sinh Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang


Đ/c Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch LĐLĐ TP. Nha Trang lì xì tết
cho công nhân Đội quản lý vận hành bãi chôn lấp Lương Hoà

Trước thời khắc giao thừa (29 Tết), LĐLĐ thành phố đã đến thăm và lì xì Tết cho đoàn viên, NLĐ Công ty cổ phần Môi trường Đô thị TP. Nha Trang gồm: Đội quản lý vận hành bãi chôn lấp Lương Hoà, Nhà Hỏa táng phía Bắc và điểm gom rác Chợ Vĩnh Hải.

Đồng chí Ngô Anh Duyệt – Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Ngay thời điểm trước đêm giao thừa, anh em công nhân vệ sinh rất vất vả, phải làm xuyên đêm để kịp dọn dẹp và quét dọn, đảm bảo thành phố sạch đẹp. Thấu hiểu những khó khăn đó, lãnh đạo LĐLĐ luôn kịp thời đến thăm và trao 100 suất quà với mỗi suất 200.000đ cho đoàn viên, NLĐ trong những ngày cao điểm.


Thăm công nhân Nhà Hỏa táng phía Bắc thành phố

Được biết, Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang có tổng số lao động hơn 900 người, lương bình quân 6 -7 triệu/tháng/người, các khoản tăng thêm 1 tháng lương. Công ty và Công đoàn luôn đồng hành chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Tại đội quản lý vận hành bãi chôn lắp Lương Hoà với 40 công nhân, Công ty chia 3 ca làm việc, sáng từ 7h sáng - 17h, ca chiều từ 17h đến khi hết rác và ca lỡ từ 2h - 7h sáng. Bên cạnh đó, đơn vị đảm bảo lương thưởng cho đoàn viên, NLĐ, riêng Công đoàn cũng đã chăm lo mỗi đoàn viên 1 suất quà 300.000đ gồm mắm, đường, dầu ăn …


Trao lì xì cho công nhân tại điểm gom rác Chợ Vĩnh Hải

Chị Hồ Thị Ngọc – tổ 3 môi trường 1 chia sẻ, tôi đã công tác được 27 năm từ năm 1994, trong những năm qua tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao dù rất vất vả. Công ty đã chăm lo đầy đủ cho anh em công nhân, tuy nhiên năm nay tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến ngành Du lịch và các dịch vụ ăn uống, nhà hàng nên việc thu gom rác cũng ít hơn, chính vì vậy tiền thưởng thấp hơn mọi năm. Tính đến nay, tôi được nhận thưởng tháng 13 là 13 triệu đồng, tạm ứng lương tháng 2/2022 là 2 triệu đồng, bản thân tôi làm lâu năm trong nghề nên mức lương tương đối với hơn 7 triệu đồng/tháng. Do tính chất công việc phải đi làm từ sáng sớm nên tôi tranh thủ mua một ít đồ dùng cần thiết cho gia đình đón Tết.

Anh Phan Xuân Thẳng, công nhân bãi chôn lấp Lương Hòa chia sẻ, tôi đã làm việc từ năm 2019, đến nay mức lương khoảng hơn 10 triệu cũng đủ chi phí cho gia đình. Tết năm nay lãnh đạo công ty và Công đoàn đã quan tâm đến đời sống của anh em công nhân, riêng thưởng Tết được 12 triệu đồng, Công đoàn cũng cho 1 phần quà gồm 2 kg đường 1 chai dầu. Trong thời gian tới, bản thân tôi mong muốn công đoàn và Công ty chăm lo nhiều hơn cho đoàn viên, NLĐ giúp chúng tôi an tâm công tác và ngày càng gắn bó hơn với Công ty.

Nhạn Vân - NT

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9940029
Online
Hiện có: 339   Khách