Thứ Bảy, 27/04/2024 02:22

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/03/2022 09:45     

Tấm gương nữ cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19


BS Trần Thị Hoài Thương thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị

Bác sĩ (BS) Trần Thị Hoài Thương công tác tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh sinh ra và lớn lên tại Đắc lắc, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Thương đã có mơ ước được trở thành bác sĩ. Năm 2012, chị Thương thi đỗ vào trường Đại học Y dược Huế, sau 6 năm học tập, ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, chị Thương được nhận vào công tác tại Phòng Kế hoạch tổng hợp của BVĐK tỉnh Khánh Hòa từ tháng 7 năm 2018. Trong công tác chuyên môn tại bệnh viện, để hoàn thành công việc được giao phó, bác sĩ Thương luôn dành nhiều thời gian và tâm huyết nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức cũng như học hỏi từ những anh chị đồng nghiệp đi trước.

Cuối năm 2019, đại dịch COVID-19 bắt đầu diễn ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của BVĐK xây dựng nên những kế hoạch, quy trình, phương án để phòng chống và triển khai ứng phó với dịch bệnh. Thời điểm dịch bệnh bùng phát với số ca nhiễm tăng cao ngoài cộng đồng, các nhân viên BVĐK y tế, cùng lúc vừa phải kiểm soát dịch bệnh tại bệnh viện, vừa phải duy trì các hoạt động chuyên môn trong khám chữa bệnh thì BVĐK phải thực hiện nhiệm vụ chia lửa cho ngành y tế trong tỉnh  và tỉnh bạn Phú Yên, chia quân đi hỗ trợ các bệnh đã chiến và thành lập 2 BV dã chiến do BV phụ trách, đồng thời thành lập điểm tiêm ngừa vắc xin Phòng COVID-19 phục vụ cộng đồng, tiêm lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp… vấn đề nhân lực rất là khó khăn, công việc rất là căng thẳng.

Trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, BS. Thương với tinh thần thanh niên xung kích của tuổi trẻ đã tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch: Phân luồng, sàng lọc, xét nghiệm, thu dung điều trị, điều tra truy vết, báo cáo, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19… BS. Thương đã cùng các đồng nghiệp đã phải gồng mình để hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian làm việc của họ kéo dài từ sáng sớm đến tối khuya, không có thời gian nghỉ trưa, không có ngày nghỉ kể cả thứ 7 CN hay ngày lễ, giấc ngủ chập chờn, ăn không đúng bữa.

BS. Thương là người vừa làm vừa trực tiếp hướng dẫn các bộ phận trong công tác phòng chống dịch tại BV nên điện thoại không bao giờ ngừng đổ chuông. các cuộc gọi, tin nhắn liên tục, điện thoại gọi đến bất cứ khi nào, không kể thời gian ngày đêm. Đỉnh điểm của những đợt bùng phát dịch bệnh, các khu cách ly của BV thì quá tải, nhân viên y tế thì kiệt sức, BS. Thương cùng các đồng nghiệp và BCĐ PCD phải túc trực ngày đêm tại BV để phong tỏa, điều tra truy vết cả đêm, xét nghiệm, cách ly… nhằm hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh mà vẫn đảm bảo công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp cấp cứu.

 BS. Thương chia sẻ: “Thời gian là thứ quý giá đối với chúng tôi, chúng tôi làm việc không để ngày đêm, mọi thứ đều là khẩn cấp, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi cùng đồng nghiệp luôn nhắc nhau tuân thủ theo đúng quy định, hướng dẫn để phòng tránh lây nhiễm chéo cho bản thân, BN, gia đình và người thân. Không những thế, tôi và đồng nghiệp nhiều lần xa gia đình mà chưa một lần về thăm nhà, chỉ có thể tranh thủ những giây phút hiếm hoi để hỏi thăm tình hình gia đình qua những cuộc điện thoại vội vã”.

Nhận xét về BS. Thương, Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: “Với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc, BS. Thương luôn được lãnh đạo và Ban Giám đốc bệnh viện tin tưởng, đánh giá cao”. Đến với gia đình nhỏ của BS. Thương, có chồng làm trong lực lượng an ninh nên cả 2 vợ chồng cùng tham gia phòng chống dịch, vừa phòng chống dịch vừa làm công tác chuyên môn nên 2 vợ chồng rất ít khi gặp nhau. Để BS. Thương có thời gian và an tâm công tác thì chồng chính là người luôn bên cạnh chăm sóc, động viên và chia sẻ công việc gia đình.

Dẫu biết rằng cuộc chiến phòng chống dịch bệnh sẽ vẫn còn tiếp tục, BS. Thương và những y bác sĩ trên cả nước chắc chắn còn phải rất vất vả, nhưng những kết quả mà chúng ta đã đạt được tạo nên niềm tin trong lòng nhân dân về y đức, về tài năng, về sự tận tâm của các y bác sĩ. Mong rằng, những hành động và tinh thần đẹp ấy của BS. Thương nói riêng, các y bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và tại các cơ sở y tế khác tại tuyến đầu chống dịch sẽ tiếp tục lan tỏa, tạo thành sức mạnh, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh do COVID-19.

Quốc Tuấn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949141
Online
Hiện có: 344   Khách