Thứ Sáu, 26/04/2024 16:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/07/2022 22:59     

Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa - 25 năm hình thành và phát triển


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh biểu dương 10 tập thể
 đã có nhiều thành tích, đóng góp trong hoạt động Công đoàn

Ngày 26/7/2022, Công đoàn Viên chức Khánh Hòa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đòan Viên chức tỉnh (28/7/1997 - 28/7/2022). Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Bùi Thanh Bình - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo của Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh Khánh Hòa và các đồng chí là Chủ tịch các Công đoàn cơ sở, thế hệ cán bộ đã và đang công tác tại Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa đã điểm lại quá trình xây dựng và phát triển, những bước thăng trầm, những công lao và thành tích của thế hệ cán bộ công đoàn CĐVC Khánh Hòa trong suốt 25 năm qua “Qua 25 năm hoạt động, Công đoàn Viên chức Khánh Hòa đã từng bước trưởng thành và khẳng định được vị thế của mình. Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Khánh Hòa, các CĐCS đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc nghiên cứu, tham mưu xây dựng và thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh việc động viên CBCCVC thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các CĐCS còn làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho CBCCVCLĐ, triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội tình nghĩa; làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…”.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và CĐVC tỉnh biểu dương các cá nhân tiêu biểu

Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa đã trải qua 5 kỳ đại hội. Qua 5 nhiệm kỳ hoạt động, CĐVC tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện ngày càng hiệu quả chức năng và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và đã đạt được một số thành tựu nổi bật: kết nạp mới 575 đoàn viên, giới thiệu với Đảng 997 đoàn viên ưu tú, đã có 845 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng; có gần 6.000 lượt CBCCVC được đi học các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học. Đã có 09 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo; 22 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh; 31 công trình chào mừng Đại hội Đảng và Đại hội Công đoàn các cấp. …Nhiều năm liền được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương cán bộ Công đoàn Viên chức tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức cho CBCCVCLĐ; vận động đông đảo CBCCVCLĐ sôi nổi thi đua lao động, học tập, công tác, tích cực tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, cũng như các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tập trung chỉ đạo tốt đại hội công đoàn cơ sở, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Viên chức Khánh Hòa lần thứ VI, tiến tới Đại hội XI Công đoàn Khánh Hòa và Đại hội VI CĐVC Việt Nam góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho 7 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể đã có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật trong giai đoạn 2017 - 2022 và CĐVC tỉnh đã biểu dương 10 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022.

Hải Đăng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9946490
Online
Hiện có: 455   Khách