Thứ Sáu, 19/04/2024 13:14

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/09/2022 11:21     

Đẩy mạnh tư vấn pháp luật cho Người lao động tại doanh nghiệp


Báo cáo viên tư vấn các chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ

Liên đoàn Lao động huyện Cam Lâm phấn đấu trong năm 2022, 40% số doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn huyện được tư vấn pháp luật lao động trực tiếp.

Huyện Cam Lâm là một trong những địa phương có số lượng doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Từ tháng 6/2022, các doanh nghiệp bắt dầu hoạt động trở lại, vấn đề tư vấn pháp luật cho Người lao động cũng bắt đầu được quan tâm đặc biệt.

Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc huyện như phòng Lao động Thương binh xã hội, bảo hiểm xã hội tổ chức đến tại doanh nghiệp giới thiệu và tư vấn pháp luật trực tiếp cho người lao động.

Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức Hội Nghị tư vấn pháp luật Lao động và tuyên truyền luật Giao Thông cho 40 đoàn viên tai công ty TNHH Tài Thành Công.

Tại hội nghị, Người lao động được tổ tư vấn giới thiệu những điểm chính của Bộ luật Lao động, luật Bảo hiểm xã hội như: Hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, an toàn vệ sinh lao động, chế độ độc hại cho người lao động, chế độ ốm đau thai sản… Ngoài ta, mọi người còn được tham gia thi trả lời những câu hỏi ngắn về Luật giao thông đường bộ và nhận được những món quà vui nhộn.

Chị Trinh – bộ phận buồng phòng cho biết: “những buổi tư vấn pháp luật thế này thật hữu ích, người lao động được tiếp nhận thêm nhiều thông tin mới mẻ thiết thực gắn liền với lợi ích của từng người. Đôi lúc đi làm chúng tôi không có nhiều thời gian tìm hiểu những vấn đề này, mặt khác tìm kiếm thông tin trên mạng thì nhiều lúc đọc không hiểu, đặt câu hỏi thì được trả lời một cách chung chung không sát nên chưa thỏa mãn được mong muốn của mình”.

Dự kiến trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện Cam Lâm sẽ tiếp tục tranh thủ tổ chức nhiều buổi tư vấn pháp luật trực tiếp cho người lao động tại buổi ra mắt công thành lập công đoàn cơ sở, vào những buổi giải lao cuối tuần tại doanh nghiệp…

Ông Lê Thanh Hùng – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện khẳng định: “ Nhiều năm nay, liên đoàn Lao động huyện luôn tranh thủ nhiều nguồn kinh phí, liên tục tổ chức tư vấn pháp luật cho người lao động như tổ chức hội chợ việc làm kết hợp tư vấn pháp luật, tham gia tư vấn pháp luật tại buổi tuyển dụng lao động của doanh nghiệp… nhưng tư vấn pháp luật trực tiếp cho người lao động là cần thiết và hiệu quả nhất. Do đó, thời gian tới Liên đoàn Lao động cùng với Bảo hiểm xã hội sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp để tổ chức được thêm nhiều buổi tư vấn pháp luật trực tiếp như vừa qua ở công ty TNHH Tài Thành Công”

Vũ Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908818
Online
Hiện có: 40   Khách