Thứ Sáu, 26/04/2024 20:04

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/10/2022 14:30     

Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Tư vấn pháp luật - năm 2022


Báo cáo viên truyền đạt các nội dung về Bảo hiểm xã hội

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-LĐ ngày 05/4/2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa về tổ chức hoạt động Tháng Công nhân năm 2022; thực hiện chương trình công tác Công đoàn năm 2022 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa, sáng 26/10/2022 tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Tư vấn pháp luật cho 80 cán bộ công đoàn cơ sở, nhà giáo, người lao động các đơn vị trực thuộc. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban Tư vấn đã tư vấn, giải đáp trực tiếp 32 câu hỏi cho cán bộ, nhà giáo, người lao động về các nội dung liên quan đến Bộ luật Lao động, các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ, chính sách liên quan đến nhà giáo, người lao động trong ngành.

Hội nghị đã báo cáo viên truyền đạt những nội dung trọng tâm: Giới thiệu những điểm mới trong chính sách Bảo hiểm xã hội được thực hiện từ ngày 01/01/2022; tư vấn, giải đáp các nội dung về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; Bộ Luật Lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động; các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, người lao động.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Công đoàn ngành Giáo dục nhằm hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động. Qua hội nghị, đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động được trang bị thêm nhiều kiến thức pháp luật hữu ích, góp phần nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và nhà giáo, người lao động. Qua đó phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, nhà giáo, người lao động nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong đơn vị.

Minh Hà

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9947834
Online
Hiện có: 513   Khách