Thứ Năm, 28/03/2024 17:22

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  02/06/2023 10:40     

Nha Trang: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân 2023


Lãnh đạo LĐLĐ thành phố trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động Công ty CP In Khánh Hòa

Với phương châm "Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên", Tháng Công nhân năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang đã tổ chức các hoạt động đối thoại, thăm hỏi, động viên và trao quà tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tổ chức công đoàn thành phố.

Trong các đợt cao điểm, LĐLĐ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động, trong đó, tổ chức chương trình gặp gỡ đối thoại với đoàn viên, người lao động; tổ chức thăm và trao tặng 110 suất quà đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước trị giá 55 triệu; phối hợp Phòng lao động Thương binh xã hội trao tặng 200 suất quà và 10 suất học bổng cho con em đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của thành phố với tổng số tiền 74 triệu đồng.. Thăm hỏi, trao 01 phần quà trị giá 2 triệu tiền mặt cho gia đình của đoàn viên công ty CP Môi trường đô thị Nha Trang gặp tai nạn bị mất.


Đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần du lịch khoáng nóng
Nha Trang Seafood F17 tham gia đối thoại

Một trong hoạt động nổi bật là Hội nghị đối thoại với đoàn viên, người lao động. Tại đây, đoàn viên, người lao động đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn những đề xuất, kiến nghị trong việc thực hiện các chế độ chính sách về đời sống như: Chế độ ốm đau bệnh tật, BHXH, BHYT, nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, vốn vay hỗ trợ lãi suất thấp cho người lao động, chế độ dành cho ngành nghề nguy hiểm, nhà trẻ dành cho con công nhân viên, người lao động…Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động thành phố đã trả lời, giải đáp cụ thể các vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội cho người lao động, hỗ trợ vay vốn của công đoàn và các chính sách hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Các ý kiến còn lại lãnh đạo LĐLĐ thành phố ghi nhận và chuyển đến các cơ quan thẩm quyền để giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, người lao động.


Đ/c Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch LĐLĐ thành phố trả lời các câu hỏi của đoàn viên

Đây là dịp để đoàn viên, người lao động trực tiếp kiến nghị, đề xuất nguyện vọng,  vướng mắc với lãnh đạo thành phố nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện các chế độ chính sách giúp người lao động ổn định đời sống và việc làm.

Trong thời gian tới, công đoàn thành phố luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tình hình mới.

Ái Vũ

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837398
Online
Hiện có: 74   Khách