Chủ Nhật, 28/04/2024 01:35

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/10/2023 08:44     

CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội điển hình trong học tập và làm theo Bác

Đại diện CĐCS Sở Lao động - TB-XH (thứ 7 từ trái sang) đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã chú trọng đổi mới nội dung hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó đã gặt hái được những kết quả tích cực, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về học tập Bác.

Đẩy mạnh thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành, Công đoàn cơ sở Sở LĐ-TB-XH đã phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Trong công tác giảm nghèo, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã chủ động học tập kinh nghiệm từ các tỉnh, thành trong cả nước, bám sát những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kịp thời tham mưu những giải pháp, chính sách sát với thực tế của địa phương, hộ nghèo, cận nghèo. Tiêu biểu, để giúp hộ nghèo, cận nghèo huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh an cư lạc nghiệp, các cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã phối hợp với các địa phương khảo sát thực tế. Từ đó tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Từ nay đến năm 2025, dự kiến có 1.832 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 02 huyện được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà. Mức hỗ trợ xây mới là 104 triệu đồng/căn, trong đó ngân sách địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng/căn và nguồn huy động hợp pháp khác 64 triệu đồng/căn; sửa chữa là 20 triệu đồng/căn. Không chỉ vậy, ngành còn tham mưu triển khai các giải pháp về hỗ trợ tạo sinh kế, đào tạo nghề cho hộ nghèo, cận nghèo. Hàng tháng, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn tham gia các tổ kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện công tác giảm nghèo để kịp thời hướng dẫn cho các địa phương triển khai đúng quy định. Với sự nỗ lực đó, từ đầu năm 2023 đến nay đã góp phần giảm được hơn 1.000 hộ nghèo.

Để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia học nghề, giải quyết việc làm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã động viên cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia công tác tư vấn, tuyển sinh. Đưa ra các sáng kiến trực tiếp đến các trường THCS, THPT trên địa bàn để tư vấn học nghề, lập nghiệp; tư vấn qua các cuộc họp thôn, tổ dân phố. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tập nâng cao trình độ, chuyên môn; tích cực xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo. Nhờ đó, năm 2022 toàn tỉnh đã tuyển sinh đào tạo nghề cho hơn 29.000 người; từ đầu năm 2023 đến nay đã tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 22.500 người. Không chỉ vậy, Công đoàn cơ sở Sở LĐ-TB-XH còn đẩy mạnh phong trào thi đua ở lĩnh vực xã hội, trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người có công với cách mạng. Qua đó, đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng, bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh…

Bám sát chăm lo đoàn viên

Hiện nay, CĐCS Sở LĐ-TB-XH có 17 CĐCS thành viên với 622 đoàn viên. Trong đó, tỷ lệ đoàn viên có trình độ đại học và trên đại học chiếm 92%, trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên chiếm 30%. Theo ông Phạm Thái Đài – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở LĐ-TB-XH, căn cứ vào chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, Công đoàn đã triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức đăng ký những việc làm cụ thể gắn với các nội dung phấn đấu rèn luyện, trách nhiệm thực hiện công việc được giao. Qua đó tạo được sự chuyển biến rõ nét về tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, phục vụ nhân dân; nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Đồng thời, Công đoàn còn triển khai sâu rộng Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, gắn với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Đưa các nội dung vào tiêu chí chấm điểm thi đua, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Từ đó đã tạo được chuyển biến tích cực từ lời nói, việc làm, hành động của mỗi người.

CĐCS Sở LĐ-TB-XH tổ chức hội thao tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, CĐCS Sở LĐ-TB-XH luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh kịp thời phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, học tập và triển khai đúng quy định. Hàng năm, 100% đơn vị tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, lao động đúng quy định. 100% người lao động ở các đơn vị được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, y tế đầy đủ. Công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất được triển khai bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Công đoàn tham gia với lãnh đạo cơ quan sử dụng tiết kiệm chi phí hành chính để bổ sung tăng thu nhập cho đoàn viên, góp phần giải quyết những khó khăn của đoàn viên. Từ năm 2018 đến nay, công đoàn đã trích quỹ và vận động đoàn viên đóng góp được hơn 243 triệu đồng hỗ trợ cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngoài ra, công đoàn còn tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến luôn được CĐCS Sở LĐ-TB-XH triển khai lan tỏa. Qua đó, từ năm 2018 đến nay đã có trên 100 sáng kiến, đề tài được công nhận, nhiều công trình sản phẩm chào mừng các ngày lễ lớn được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do công đoàn cấp trên phát động được Công đoàn Sở triển khai tích cực và đã có 60 sáng kiến được cập nhật lên hệ thống. Ông Phạm Thái Đài cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới nội dung hoạt động công đoàn sát với thực tế ở từng đơn vị, bám sát để chăm lo tốt lợi ích cho đoàn viên. Đặc biệt, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những việc làm cụ thể của từng cán bộ, công chức, viên chức tạo chuyến biến mạnh mẽ trong lời nói, hành động của mỗi người, vì nhân dân, đối tượng phục vụ hết mình”.

Ông Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, CĐCS Sở LĐ-TB-XH luôn triển khai khá tốt các mặt hoạt động. Đồng thời là đơn vị điển hình trong triển khai việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công đoàn đã khéo léo vận động đoàn viên nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, đổi mới, sáng tạo trong công việc, góp phần gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Ghi nhận những thành tích đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho CĐCS Sở LĐ-TB-XH. Do vậy, thời gian tới, công đoàn sở cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được.

Văn Giang

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9951842
Online
Hiện có: 37   Khách