Thứ Hai, 29/04/2024 19:39

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/08/2023 09:30     

Những Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu


Ông Nguyễn Vương Anh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thông Nhất

Trong quá trình hoạt động, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đã luôn nỗ lực trong việc triển khai các nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Báo Khánh Hòa xin giới thiệu 4 gương mặt tiêu biểu, trong số 94 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hết mình chăm lo đoàn viên

Ông Nguyễn Vương Anh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May mặc Đồ bơi Thông Nhất từ năm 2008 đến nay. Ở cương vị này, ông luôn gần gủi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hơn 1.600 đoàn viên, người lao đông. Từ đó kịp thời kiến nghị lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên. Hàng năm, ông cùng với Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ để tạo cầu nối cho người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông còn chủ động vận động doanh nghiệp ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho đoàn viên như: nâng mức hỗ trợ ăn ca lên 17.000 đồng/người/bữa ăn; thưởng giữa năm, cuối năm, thưởng chuyên cần và năng suất… Đồng thời, ông còn theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ cho đoàn viên, khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, bảo đảm môi trường làm việc an toàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật luôn được ông quan tâm triển khai thường xuyên. Đặc biệt, với những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được ông dành sự quan tâm thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời. Hàng năm ông dành nguồn kinh phí để trao quà, học bổng cho con đoàn viên, người lao động vào các dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu… Với sự nỗ lực, đóng góp đó, ông đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Vì lợi ích chính đáng của người lao động

Được người lao động tin nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tín Thịnh từ năm 2017 đến nay, ông Đoàn Ngọc Cứ luôn hết mình, trách nhiệm với công việc, vì người lao động. Ông luôn sâu sát, gần gủi với 135 người lao động và tận tình chia sẻ, giải đáp và kiến nghị chủ doanh nghiệp đảm bảo các quyền lợi cho đoàn viên. Từ đó, ông luôn tạo được lòng tin trong vận động, thuyết phục người lao động tham gia các hoạt động, sản xuất kinh doanh, chia sẻ khó khăn khi doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, suy thoái kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, tại hầu hết các cuộc họp, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, doanh nghiệp ông luôn thẳng thắn nêu lên những kiến nghị liên quan đến đời sống, việc làm, thu nhập, nhà ở xã hội dành cho công nhân, chế độ bảo hiểm…với mục đích nâng cao quyền lợi chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, ông cùng với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở chủ động giám sát, theo dõi việc chủ doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật, điều khoản đã ký kết trong bản thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân. Nhờ đó, hiện nay 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động và đảm bảo các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm các loại, tiền hỗ trợ ăn ca, phụ cấp sinh hoạt, tiền thưởng dịp lễ và tết, cuối năm, chế độ nghỉ phép… Hàng năm, công đoàn và doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khoẻ nhất là phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ. Với những đóng góp đó, ông Cứ đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Ông ·​Đoàn Ngọc Cứ - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tín Thịnh đề xuất thay đổi tuổi hưu cho NLĐ

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa

Bà Phạm Thị Khánh Vân được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Rapexco - Đại Nam từ 2019 đến nay. Với bà, việc tạo dựng lòng tin của người lao động với tổ chức công đoàn là vô cùng quan trọng. Do vậy, bà cùng với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt nguyện vọng chính đáng của hơn 1.000 công nhân. Từ đó, đưa ra giải pháp vận động, đề nghị doanh nghiệp điều chỉnh, thực hiện đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động. Trong đó vấn đề cải thiện môi trường làm việc, cơ sở vật chất được doanh nghiệp ghi nhận và đầu tư, trang bị hệ thống thông gió trần, tăng cường quạt chống nóng, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho công nhân. Đồng thời, vận động doanh nghiệp ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Hàng năm, bà đều trích nguồn quỹ để thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho con đoàn viên; tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, thăm quan du lịch cho công nhân. Tích cực vận động đóng góp các loại quỹ xã hội, nhất là quỹ mái ấm công đoàn để qua đó hỗ trợ xây nhà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật luôn được bà quan tâm triển khai dưới nhiều hình thức, phù hợp để người lao động dễ nắm bắt. Với sự nỗ lực của mình, bà Vân đã từng bước xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa. Đồng thời được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn tỉnh tặng bằng khen biểu dương, ghi nhận.


Bà Phạm Thị Khánh Vân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Rapexco - Đại Nam

Tạo dựng niềm tin của người lao động


Ông Trần Văn Chung - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang
đã hơn 11 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn

Ông Trần Văn Chung được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang từ năm 2012 đến nay. Trong công việc, ông luôn chú trọng xây dựng và tạo niềm tin của người lao động với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Từ việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của 118 đoàn viên, người lao động, ông Chung đã triển khai những hoạt động sát sườn, phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của người lao động. Quan tâm giám sát việc thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật dành cho người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập bình quân hơn 12 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, ông chú trọng xây dựng Quỹ hưu trí dành cho người lao động đến nay đã được hơn 6,3 tỷ đồng, qua đó đã chi trả cho 95 người lao động nghỉ chế độ hưu trí, nghỉ việc với số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Các phong trào thi đua được ông triển khai tích cực, phù hợp với tình hình hoạt động của đơn vị. Công tác từ thiện xã hội được quan tâm, mỗi năm dành hàng trăm triệu đồng cho hoạt động này. Với sự nỗ lực đó của ông đã góp phần xây dựng sự hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, lãnh đạo công ty luôn quan tâm, coi trọng và tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn; khuyến khích công đoàn đề xuất, tham mưu thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Những người lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự chăm lo, thăm hỏi kịp thời của công ty, công đoàn. Từ đó góp phần xây dựng, vun đắp thêm truyền thống tốt đẹp của công ty. Bản thân ông Chung được các cấp công đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

PHÚ AN

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9956752
Online
Hiện có: 70   Khách