Thứ Bảy, 06/07/2024 18:28

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  07/03/2024 21:22     

LĐLĐ tỉnh biểu dương 94 “Gương sáng đảng viên” trong các doanh nghiệp tỉnh năm 2024

Sáng ngày 07/3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị biểu dương “Gương sáng đảng viên" trong các doanh nghiệp năm 2024; nhằm tôn vinh, biểu dương các đảng viên tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong các hoạt động, phong trào công đoàn.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hà - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thiện - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ, đoàn viên trong hệ thống công đoàn toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã biểu dương, khen thưởng 94 đảng viên có thành tích xuất sắc trong các doanh nghiệp tỉnh. Đây là tấm gương sáng đảng viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn và quan tâm chăm lo, bảo vệ, quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Hoài Nam, UV.BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng cúp, hoa và bằng khen cho các đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: dưới sự chỉ đạo, đôn đốc sát xao, kịp thời, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, vượt khó của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trong đó có tổ chức công đoàn; đội ngũ đảng viên trong doanh nghiệp luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát hiện, giới thiệu quần chúng ưu tú để cấp ủy, tổ chức đảng bồi dưỡng xem xét kết nạp vào Đảng; có nhiều tấm gương sáng đảng viên là cán bộ, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn và quan tâm chăm lo, bảo vệ, quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động. Ngoài việc tổ chức các hoạt động, phong trào và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các công đoàn cơ sở đã giới thiệu gần 6000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã có gần 2.500 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, đây là kết quả rất cụ thể, thiết thực, là thành tích rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng trong thời gian đến”.

Nguyễn Văn Thiện - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Bùi Đăng Thành Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng cúp, hoa và bằng khen cho các đảng viên.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới các cấp ủy, công đoàn các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Một là, tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển doanh nghiệp, doanh nhân; triển khai các chính sách về chăm lo, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương; tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế, nhất là trong các đơn vị kinh tế tư nhân; phấn đấu hoàn thành sớm các chỉ tiêu Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 26/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra. Hai là, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh và công đoàn các cấp cần trú trọng phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Thực hiện phương châm “Ở đâu có công nhân lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”, quan tâm hơn đối với các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; đổi mới hình thức sinh hoạt, hội họp, thực hiện linh hoạt chế độ hội ý, báo cáo qua email, mạng internet; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phong trào thi đua để thu hút, tập hợp đoàn viên, người lao động tham gia, qua đó phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy, tổ chức đảng bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng, góp phần nâng cao tỉ lệ kết nạp đảng viên mới trong lực lượng công nhân, người lao động, nhất là các trong đơn vị kinh tế tư nhân. Ba là, chủ động phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương để nắm tình hình doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp kiến nghị đề xuất với cấp thẩm quyền kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường hoạt động đối thoại ở nhiều cấp để phát hiện sớm và giải quyết kịp thời các tranh chấp hoặc nguy cơ tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Đồng chí Nguyễn Thế Sinh, Bí Thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng cúp, hoa và bằng khen cho các đảng viên.

Bốn là, đội ngũ đảng viên đang làm việc, sinh hoạt Đảng trong doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò hạt nhân trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua yêu nước; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, người lao động chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, thi đua sản xuất giỏi, góp phần tăng năng suất lao động, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp; tích cực phát hiện, giúp đỡ, quần chúng ưu tú để giới thiệu cho cấp ủy, tổ chức đảng bồi dưỡng kết nạp đảng. Năm là, tiếp tục chú trọng nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong các hoạt động, phong trào, nhất là các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các điển hình trong lao động, sản xuất kinh doanh giỏi…đồng thời có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời; phát động phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024).

Đồng chí Trịnh Văn Mơ, Phó Bí Thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Trí, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng cúp, hoa và bằng khen cho các đảng viên.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trân trọng cảm ơn tới sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm tạo điều kiện tới hoạt động Công đoàn và nhất là công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp. Thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Bùi Hoài Nam tiếp thu sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng hệ thống công đoàn toàn tỉnh với vai trò là “sợi dây truyền nối” giữa Đảng với công nhân, viên chức, lao, tổ chức Công đoàn đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với cấp ủy, các tổ chức đoàn thể khác để thực hiện công tác phát triển đảng viên, góp phần to lớn trong việc đưa chủ trương, đường lối Đảng đi vào cuộc sống, từ đó đổi mới tích cực trong nhận thức, hành động, củng cố niềm tin của người lao động đối với Đảng.

Đồng chí Bùi Hoài Nam, UV.BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đây là hoạt động với ý nghĩa nhằm kịp thời biểu dương, nhân rộng các gương sáng đảng viên trong các doanh nghiệp, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống lịch sử xây dựng và phát triển Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa; bồi đắp, khơi dậy khát vọng, ý chí tự lực, tự cường cho cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn tỉnh; tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Trân trọng giới thiệu phóng sự ảnh tại Hội nghị 

Ban Tuyên giáo – Nữ Công 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10243071
Online
Hiện có: 402   Khách