Chủ Nhật, 01/09/2024 09:19

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  15/08/2024 14:37     

Đầm ấm “Bữa cơm công đoàn”

Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp (DN) tham gia hỗ trợ, tổ chức chương trình “Bữa cơm công đoàn” và tri ân người lao động (NLĐ) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động. Qua chương trình đã lan tỏa trách nhiệm của DN, tổ chức công đoàn trong việc chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, NLĐ.

Cải thiện chất lượng bữa ăn ca

Tham dự “Bữa cơm công đoàn” dành cho hơn 500 công nhân Công ty TNHH Một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) do Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp vận động DN đồng hành tổ chức mới đây, chúng tôi cảm nhận rõ bầu không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng của những người có mặt. Tiếng nói cười, chuyện trò của NLĐ vang lên rôm rả vì khay cơm hôm nay có nhiều món ăn ngon hơn ngày thường với tôm rang thịt ba chỉ, sườn nướng, chả lụa, nem chua, thịt bò xào, canh sườn nấu củ và trái cây tráng miệng. Không những thế, cán bộ công đoàn còn đến từng bàn thăm hỏi tình hình lao động, đời sống của đoàn viên, NLĐ. Chị Lê Thị Hà - công nhân công ty chia sẻ: “Tôi gắn bó với DN đã gần 20 năm. Ngoài thực hiện tốt các chế độ theo quy định của pháp luật, công ty và công đoàn còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Điều này khiến chúng tôi rất xúc động, mong rằng công ty tiếp tục hỗ trợ, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích dành cho công nhân”. 

Đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Việt Pháp tham gia chương trình "Bữa cơm công đoàn".

Theo ông Võ Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp, công ty phối hợp với công đoàn tổ chức thực hiện “Bữa cơm công đoàn” (trị giá hơn 50.000 đồng/suất, tăng hơn 18.000 đồng/suất so với mức ăn hằng ngày) không chỉ giúp chất lượng bữa ăn được cải thiện hơn mà đây còn là dịp để lãnh đạo đơn vị nắm bắt tâm tư, tình cảm của công nhân để cùng nhau đoàn kết lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đây cũng thể hiện tình cảm, sự tri ân, cảm ơn NLĐ và mong muốn công nhân luôn an tâm làm việc, gắn bó, đồng hành với đơn vị.

Tại chương trình “Bữa cơm công đoàn” được tổ chức ở Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thực phẩm Đại Thuận (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang), hơn 240 đoàn viên, NLĐ cũng bất ngờ khi thấy bữa cơm đầy đủ, thịnh soạn hơn ngày thường. Trong chương trình, mọi người được quây quần bên mâm cơm đầm ấm và chia sẻ với nhau về cuộc sống, công việc, tạo nên bầu không khí vui tươi, thấu hiểu, gắn kết giữa NLĐ với người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn. Để chuẩn bị cho chương trình, ngoài nguồn hỗ trợ của công ty 18.000 đồng/suất, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ thêm 20.000 đồng/người/suất. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn trao 20 suất hỗ trợ tri ân đoàn viên, NLĐ có nhiều đóng góp cho hoạt động công ty và tổ chức công đoàn.

Nhằm tri ân đoàn viên, NLĐ, Công đoàn ngành Công Thương cũng phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Việt Pháp (Cụm Công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh) tổ chức chương trình “Bữa cơm công đoàn” (trị giá 50.000 đồng/suất) với sự tham gia của 130 lao động. Chị Nguyễn Thị Hoa - công nhân công ty bày tỏ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy khẩu phần ăn với đầy đủ món ăn chất lượng, đủ dinh dưỡng. Chúng tôi còn được công đoàn, công ty tặng quà. Mong rằng công ty có thêm nhiều hoạt động thiết thực như thế”...

Tiếp tục nhân rộng

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, nhiều năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm “ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức công đoàn”. Trong đó, các cấp công đoàn tích cực vận động, đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn ca của NLĐ. Đến nay, đã có hơn 300 đơn vị thực hiện nâng cao chất lượng bữa ăn ca từ 20.000 đồng/suất ăn trở lên. Năm nay, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn cơ sở thực hiện chương trình “Bữa cơm công đoàn”. Chương trình được công đoàn triển khai lan tỏa, rộng khắp, được đông đảo DN, đoàn viên, NLĐ tham gia tích cực, phấn khởi. Qua thống kê sơ bộ, đến nay đã có 57 công đoàn cơ sở, 10 công đoàn cấp ngành, huyện tổ chức chương trình “Bữa cơm công đoàn” dành cho hơn 8.900 đoàn viên, NLĐ. Hiện nay, chương trình tiếp tục được các cấp công đoàn lựa chọn thời gian phù hợp để tổ chức.

Bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, chương trình “Bữa cơm công đoàn” không chỉ góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn ca, tạo động lực, tinh thần phấn khởi để toàn thể NLĐ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn luôn hướng về cơ sở, đồng hành chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, động viên họ gắn bó với DN, tạo dựng niềm tin với tổ chức công đoàn. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn nhân rộng chương trình; tích cực vận động, thương lượng với người sử dụng lao động cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ và góp phần xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hòa, tiến bộ trong đơn vị, DN…

Theo VĂN GIANG - Báo Khánh Hòa oline

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10510494
Online
Hiện có: 21   Khách