Thứ Bảy, 04/05/2024 20:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  02/06/2014 00:00     

CĐ ngành Giáo dục: Thăm con CBGVCNV bị dị tật bẩm sinh


Thăm và tặng quà con đ/c Lương Hồng Oanh,
CNV Cty Sách - Thiết bị trường học Khánh Hòa bị dị tật bẩm sinh

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ban Nữ công CĐ ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS các đơn vị trực thuộc đã đi thăm, động viên và tặng quà cho 8/16 cháu con CBGVCNV trong ngành không may bị dị tật bẩm sinh.

Khi đến thăm các cháu, chúng tôi không khỏi xúc động và cảm thông sâu sắc với các thầy cô giáo có con sinh ra không được bình thường như các cháu khác. Có những cháu bị bại não nằm một chỗ, không ý thức được mọi vật xung quanh, mọi sinh hoạt đều do cha mẹ, người thân phục vụ trong suốt hơn 20 năm, thậm chí có cháu đã nằm suốt 26 năm. Có cháu mang căn bệnh bẩm sinh trong người nhưng vẫn cố gắng đi học và luôn đạt học sinh giỏi. Mỗi cháu mỗi bệnh, mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh. Chúng tôi càng xúc động hơn khi trò chuyện với những người cha, người mẹ là những thầy cô giáo vẫn ngày ngày âm thầm vượt lên hoàn cảnh để chăm sóc những đứa con kém may mắn của mình. Ở họ, chúng tôi cảm nhận được sự hy sinh, nỗ lực  lớn lao để vừa cố gắng hoàn thành tốt công việc ở trường cũng như vừa đảm đương công việc chăm sóc con ở nhà. Sự vất vả, khó khăn của các thầy cô là không thể đong đếm bằng tiền bạc, thời gian, công sức. Chúng tôi vô cùng cảm phục tấm lòng của những người mẹ, người cha như các thầy cô đã suốt đời hy sinh vì con nhưng vẫn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình.

Việc tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các cháu con CBGVCNV bị dị tật bẩm sinh, có hoàn cảnh kém may mắn của Ban Nữ công CĐ ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa là việc làm thường xuyên hàng năm nhằm động viên, chia sẻ với những nỗi bất hạnh, khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt. Chúng tôi mong rằng những hoạt động này sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để các thầy, cô vượt qua hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn của gia đình tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

(Trương Minh Hà, Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục Khánh Hòa)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9974978
Online
Hiện có: 69   Khách