Thứ Ba, 14/05/2024 02:14

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/06/2014 21:00     

Kết quả hoạt động công đoàn rất đáng ghi nhận


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Thân tặng quà cho CNLĐ 

Kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm của các cấp CĐ trong tỉnh là rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, sau những vụ việc lộn xộn tại các doanh nghiệp ở Bình Dương, TPHCM, Hà Tĩnh vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã vào cuộc kịp thời, phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương giúp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh ổn định tư tưởng đảm bảo việc sản xuất hoạt động bình thường. Điều này cũng khẳng định nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu đồng hành vì sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Sự chỉ đạo kịp thời của LĐLĐ tỉnh đã góp phần giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn; giải quyết được các chế độ chính sách cho NLĐ; tổ chức Hội nghị người lao động và thực hiện đối thoại theo Nghị định 60 của Chính phủ về dân chủ cơ sở ở DN đạt được kết quả đáng ghi nhận, đến nay 100% số DNNN, 57% DN FDI đã tổ chức Hội nghị NLĐ; 81% các CĐCS doanh nghiệp tổ chức ký thỏa ước lao động tập thể. Trong đó, số thỏa ước lao động tập thể đạt chất lượng chiếm trên 80%, với 885 nội dung có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật; biểu dương 85 cán bộ nữ công cơ sở tiêu biểu (giai đoạn 2011 - 2013).

Trong “Tháng Công nhân” năm 2014, hàng trăm CNLĐ được CĐ và chuyên môn thăm hỏi, trợ cấp khó khăn; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 13 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ khó khăn về nhà ở và chiến sĩ công tác tại Đảo Trường Sa với tổng kinh phí 375 triệu đồng… Đặc biệt là sự đóng góp bằng hiện vật, gửi tin nhắn ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã được các cấp CĐ triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia. Chương trình đã thể hiện được trách nhiệm của tổ chức CĐ, CNVCLĐ hướng về biển đảo của tổ quốc.

(Minh Hoàng)

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10010021
Online
Hiện có: 50   Khách