Thứ Ba, 16/04/2024 20:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  16/10/2016 00:00     

Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín: Doanh nghiệp Vì người lao động

Trong những năm qua Công ty Thực phẩm Mãi Tín luôn được LĐLĐ TP Cam Ranh đánh giá là “Doanh nghiệp Vì người lao động. Công đoàn đã chủ động tham mưu cho chính quyền đầu tư mở lớp mầm non với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và nuôi dạy chăm sóc trẻ phù hợp với tiêu chuẩn của ngành học mầm non.

Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín là doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các sản phẩm sashimi, sushi xuất khẩu sang Nhật Bản. Vượt lên mọi khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế cùng với những cạnh tranh khốc liệt trong nền kinh tế thị trường, nhiều năm qua, Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín vẫn đứng vững và phát triển. Trong đó, công tác chăm lo đời sống tinh thần và vật chất của NLĐ luôn được chú trọng.


Lớp mẫu giáo của Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín Cam Ranh

Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín có 445 cán bộ công nhân viên, người lao động (NLĐ), trong đó, 327 đoàn viên công đoàn (chiếm 73%). Với đặc thù riêng của ngành chế biến thực phẩm nên lực lượng lao động ở đây chủ yếu là lao động nữ, lên đến 387 người và chiếm tới gần 87% toàn công ty.

Chủ tịch Công đoàn Lê Văn Hoàng cho biết: Công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời cho 327 lao đông thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc. Nhờ vậy, nên mọi chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất… của NLĐ đều được cơ quan BHXH giải quyết chi trả kịp thời, đầy đủ. Ngoài ra, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm nhằm kịp thời phát hiện và điều trị bệnh; áp dụng thời gian làm việc 44 giờ/ tuần

Theo ông Hoàng, với đặc thù doanh nghiệp sử dụng đông lao động nữ, mà chủ yếu trong độ tuổi sinh đẻ, nên việc tổ chức trông giữ, chăm sóc, nuôi dạy các con của công nhân là việc hết sức quan trọng. Nhận thức rõ điều này, Công đoàn đã chủ động tham mưu cho chính quyền đầu tư mở 02 lớp mầm non và nhà trẻ với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và nuôi dạy chăm sóc trẻ phù hợp với tiêu chuẩn của ngành học mầm non. Hiện nay, công ty đã thu nhận nuôi dạy 50 cháu là con công nhân lao động (từ 18 tháng đến 5 tuổi) và ký hợp đồng với 4 cô giáo và 01cấp dưỡng có chuyên môn nghiệp vụ, mọi chi phí do công ty hỗ trợ. Điều đó, đã giúp người lao động an tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty.

Để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động, hiện nay, Công ty Thực phẩm Mãi Tín duy trì bữa ăn giữa ca cho NLĐ với mức 15.000 đồng/suất; hỗ trợ các khoản tiền nhà ở, tiền xăng xe cho CNLĐ có hộ khẩu cách công ty 5km, mức phụ cấp từ 150.000 đồng – 450.000 đồng/tháng… Hằng năm, Công đoàn tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ mát; chúc mừng, tặng hoa, tặng quà mỗi dịp sinh nhật…

Trong những năm qua Công ty Thực phẩm Mãi Tín luôn được LĐLĐ TP Cam Ranh đánh giá là “Doanh nghiệp Vì người lao động”. Thu nhập bình quân của NLĐ 9 tháng đầu năm 2016 đạt 5.335.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra công ty còn áp dụng cơ chế thưởng theo theo trình độ tay nghề, mức độ chuyên cần và xếp loại thưởng hàng tháng.

Định hướng về hoạt động CĐCS trong thời gian tới, BCH Công đoàn công ty xác định: Sẽ chủ động đề xuất với chủ DN quan tâm, hỗ trợ mua báo Lao động và báo Người Lao động giúp CNLĐ nắm được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và hoạt động CĐ; vận động CNLĐ trả tiền điện qua ngân hàng và tích cực tham gia đóng góp Quỹ “Mái ấm CĐ Khánh Hoà”; tiếp tục phát triển đoàn viên; tập trung tăng cường giáo dục tác phong công nghiệp cho CNLĐ, cùng với công ty  chuẩn bị các điều kiện tham gia TPP thông qua việc đổi mới công nghệ hiện đại và nâng cao hiệu quả quản trị.

Tuấn Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9898803
Online
Hiện có: 45   Khách