Chủ Nhật, 28/04/2024 09:42

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/07/2018 09:01     

GIẢI BA: BÁO CHÍ VỚI HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN – TÁC GIẢ: LÊ TẤN LỘC

Báo chí đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chia sẻ khó khăn với công nhân
người lao động bị thiệt hại sau bão số 12

Hầu như hàng ngày, trên sóng phát thanh-truyền hình, báo viết và báo điện tử của trung ương và địa phương đều đưa tin, bài về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đến bạn đọc và CNVCLĐ. Nhiều anh, chị em phóng viên đã không quản ngày đêm, vượt qua khó khăn cùng các cấp CĐ trong tỉnh bám sát cơ sở, tham gia giải quyết các cuộc đình công, lãn công; cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, động viên người lao động trực đêm trong những ngày Tết...
Báo chí đã góp phần không nhỏ cùng với CĐ Khánh Hòa tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc như: Chương trình “Đón Tết cùng công nhân xa quê”, Tết sum vầy; Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; cuộc thi ảnh báo chí với chủ đề “Công nhân và Công đoàn Khánh Hòa”; Hội thảo “ Nâng cao chất lượng hoạt động của nghiệp đoàn nghề cá” các tỉnh Duyên hải - Nam Trung bộ; Chương trình 1500 suất quà Tết cho CNLĐ khó khăn; nhất là Lễ đặt viên đầu tiên đầu tiên xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Khu du lịch bắc Bán đảo Cam Ranh; các phong trào thi đua Lao động giỏi, LĐ sáng tạo; các hội nghị, hội thi, tọa đàm do các cấp CĐ tổ chức ... đều nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí.
Từ năm 2007 đến nay, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao động đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 31 căn nhà cho CNLĐ khó khăn và 5 căn nhà cho Bộ đội Trường sa; mua bảo hiểm cho 1000 ngư dân; Bảo hiểm thân tàu cho 80 tàu cá; hỗ trợ hàng trăm CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 300 suất quà cho bênh nhân nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; tặng trên 10.000 cuốn vở cho học sinh nghèo... với ổng kinh phí hỗ trợ gần 3 tỷ đồng. Đối với Báo người Lao động TP. HCM từ năm 2013 đến nay Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao động đã hỗ trợ ngư dân Khánh Hòa vươn xa bám biển: 1500 áo phao, 250 thùng thuốc, 5 máy Icom; 10 máy ấp trứng cho Trường Sa; hỗ trợ cho nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân bị chết, mất tính, tàu các bị chìm…với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.
Có thể nói, trong thời gian qua các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành với tổ chức CĐ Khánh Hòa góp phần quan trọng trong việc định hướng nhận thức, hình thành dư luận xã hội, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, đoàn viên và NLĐ.

Báo chí tác nghiệp với cán bộ Công đoàn hỗ trợ ngư dân gặp hoạn nạn trên biển


Hội Nhà báo Khánh Hòa đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong Cuộc thi ảnh Báo chí với Công đoàn


Nhà báo Văn Thành Châu đang tác nghiệp tại lễ đặt viên đá đầu tiên
xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma


LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan báo chí tọa đàm về báo chí với tổ chức Công đoàn


Báo chí đồng hành cùng LĐLĐ tặng quà cho người lao động gặp khó khăn

Vân Trang

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9952463
Online
Hiện có: 27   Khách