Chủ Nhật, 05/05/2024 21:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/08/2018 08:57     

GIẢI KHUYẾN KHÍCH: CÔNG ĐOÀN TP. NHA TRANG ĐỒNG HÀNH CÙNG CÙNG DOANH NGHIỆP CHĂM LO CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG - TÁC GIẢ: NGUYỄN VĂN HẬU

Lãnh đạo LĐLĐ TP. Nha Trang thăm và động viên CNLĐ
Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang làm việc trong đêm giao thừa

Năm 2018, tình hình việc làm và tiền lương của CNVCLĐ thành phố Nha Trang nhìn chung khá ổn định, thu nhập bình quân từ 3,5 triệu đồng - 5,2 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang quản lý 312 CĐCS với 15.311 đoàn viên/18.227 CNVCLĐ, các CĐCS hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề đa dạng.
Điểm lại những thành quả đạt được trong thời gian qua, Công đoàn thành phố luôn nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, phát huy mô hình mới, mở rộng đối tượng CNLĐ khó khăn, điển hình: 51 CĐCS thực hiện bữa ăn ca của người lao động (trong đó 07 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca tại chỗ, 15 doanh nghiệp chi tiền ăn ca cho người lao động và 29 doanh nghiệp hỗ trợ một phần chi phí bữa ăn ca cho người lao động) Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của người lao động, đã triển khai đến từng CĐCS, đoàn viên các “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động” của Tổng Liên đoàn và LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa các chế độ ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên, người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công đoàn thành phố Nha Trang đã tổ chức các chương trình chăm lo Tết cho CNLĐ: Hỗ trợ cho gần 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 80 triệu đồng; tặng bếp điện từ cho giáo viên tại 02 Trường Mầm non trên các đảo không về quê ăn Tết; đặc biệt vào đêm giao thừa, lãnh đạo LĐLĐ thành phố kịp thời động viên và tặng quà cho 50 CNLĐ Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang thu gom rác tại hai điểm Chợ Xóm Mới và Chợ Vĩnh Hải với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Song song với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn thành phố luôn vận động CNVCLĐ tích cực rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác, tổ chức các hoạt động văn thể mỹ thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Tổ chức Hội thao truyền thống Khối HCSN năm 2018 thi đấu 06 bộ môn: Cờ tướng, Cầu lông, Bóng bàn, Bida, Quần vợt, Kéo co, Nhảy Bao bố và giải Bóng đá mini khối Xã, Phường với trên 700 vận động viên thuộc 57 đơn vị tham gia tranh tài đã đạt nhiều thành tích cao.
Các CĐCS tuy gặp khó khăn về nhưng đã tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền đồng cấp, chủ doanh nghiệp, cùng với sự nhiệt tình của BCH và tập thể đoàn viên nên hoạt động Công đoàn ở cơ sở có nhiều chuyển biến. Hầu hất các CĐCS đã tổ chức được nhiều hoạt động phong trào thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động trong đội ngũ CNCVLĐ thành phố. Phần lớn các CĐCS khu vực ngoài nhà nước đã phối hợp cùng với chủ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 gây ra, đến nay toàn bộ các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động trở lại bình thường, ổn định.
Đồng chí Ngô Anh Duyệt – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nha Trang cho biết: Mặc dù các CĐCS còn gặp nhiều khó khăn sau cơn bão số 12, kinh phí hoạt động còn hạn chế, nhưng tập thể cán bộ, đoàn viên và CNLĐ luôn hăng say lao động, tích cực tăng năng suất; Tiếp tục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); phối hợp CĐCS đồng hành cùng các doanh nghiệp nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, đảm bảo các chế độ chính sách cũng như cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, cùng nhau xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển.
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9978083
Online
Hiện có: 27   Khách