Thứ Ba, 19/03/2024 17:36

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/01/2019 14:18     

Trao mái ấm cho đoàn viên đón Tết


Đ/c Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh bàn giao Mái ấm Công đoàn
cho gia đình đoàn viên Pi Năng Ni Cô về nhà mới đón Tết

Những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao mái ấm công đoàn cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Niềm vui của những đoàn viên nhận nhà như được nhân lên khi đón nhận căn nhà mới trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Tết này chắc chắn sẽ là cái Tết vui và ấm áp hơn hẳn so với nhiều năm qua đối với gia đình anh Pi Năng Ni Cô, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Khánh Thượng (huyện Khánh Vĩnh). Bởi căn nhà tạm bợ, cũ nát, không còn đảm bảo an toàn mà cả gia đình 3 người chung sống nhiều năm qua đã được thay thế bằng căn nhà mới khang trang, sạch đẹp rộng 55m2. Đây là căn nhà được xây dựng từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn Khánh Hòa” hỗ trợ 50 triệu đồng. Cầm trên tay quyết định bàn giao mái ấm, anh Pi Năng Ni Cô xúc động: “Nếu không có sự hỗ trợ của Công đoàn, không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới xây dựng được căn nhà mới. Càng vui mừng hơn, khi căn nhà được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình tôi kịp về nhà mới đón Tết”. Gia đình anh Pi Năng Ni Cô có hoàn cảnh khá khó khăn. Với mức thu nhập thấp, vợ anh lại không có việc làm. Từ ngày lập gia đình, bố mẹ cho mãnh đất, vợ chồng chỉ đủ kinh phí dựng tạm căn nhà mái tôn, vách nứa để ở đến nay đã gần 10 năm. Cuộc sống sinh hoạt chật vật, thiếu trước hụt sau, vì vậy, mong ước về một căn nhà mới với gia đình anh dường như rất xa vời. Thấy được hoàn cảnh, Công đoàn tỉnh đã khảo sát và quyết định hỗ trợ xây cho gia đình căn nhà mới.

Hôm chúng tôi đến thăm và nghiệm thu bàn giao căn nhà cấp 4 khang trang rộng hơn 50m2 cho chị Pi Năng Thị Nguyệt, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường mầm non Anh Đào (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) chị vui mừng đến rưng rưng nước mắt. Bởi căn nhà là niềm mong ước nhiều năm qua của cả gia đình 4 nhân khẩu. Thu nhập hàng tháng chưa đến 5 triệu đồng của chị và chồng cũng chỉ đủ lo cho cuộc sống hàng ngày và nuôi 2 con ăn học. Được bố mẹ cho mãnh đất ở nhưng vì không có tiền nên gia đình chỉ dựng căn nhà tranh để ở gần 15 năm qua. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ gia đình chị 50 triệu đồng để xây căn nhà mới. Chị Nguyệt nói: “Mấy ngày qua, nhìn căn nhà mới mà lòng tôi lúc nào cũng rạo rực vì vui mừng. Càng vui hơn khi gia đình chuyển về ở trong căn nhà mới đúng dịp Tết đến, xuân về. Tôi rất biết ơn Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình”.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh bàn giao mái ấm cho gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Sương về nhà mới đón Tết

Niềm vui được về nhà mới đón Tết cũng đến với gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Sương, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm). Kể từ ngày chị Sương về chung sống với anh Đinh Văn Cang đến nay là 12 năm, thì từ ấy năm vợ chồng chị và đứa con 11 tuổi hết ở nhờ rồi đi thuê trọ. Khoản tiền lương của chị Sương mỗi tháng hơn 2,5 triệu đồng, còn công việc làm thuê, làm mướn thất thường của anh Cang mỗi tháng được 2 triệu, tằn tiện lắm cũng chỉ lo cho sinh hoạt, nuôi con ăn học. Với khoản vốn bố mẹ cho hồi mới cưới, anh chị cũng đã mua được mãnh đất, nhưng vì quá khó khăn nên đến nay vẫn không có tiền để xây nhà. Mơ ước về một mái ấm chỉ trở thành hiện thực khi, Công đoàn tỉnh tới khảo sát, quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng, anh em họ hàng và bà con hàng xóm góp vật liệu xây cho gia đình anh chị căn nhà cấp 4 khang trang. Chị Sương xúc động: “Tôi vui mừng và hạnh phúc lắm! Nếu không có sự giúp đỡ của công đoàn và mọi người xung quanh thì chưa biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới xây được căn nhà khang trang như thế này. Kể từ năm này gia đình tôi đã có nhà riêng để đón Tết. Căn nhà mới là động lực để gia đình tôi vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo nuôi dạy con cái”.

Niệm vui có nhà mới của anh Pi Năng Ni Cô, chị Pi Năng Thị Nguyệt, chị Nguyễn Thị Ngọc Sương cũng là niêm vui chung của 25 đoàn viên được Công đoàn tỉnh hỗ trợ kinh phí xây mái ấm khang trang đón Tết. Ông Bùi Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong những năm qua, chương trình “Mái ấm công đoàn” luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động toàn tỉnh. Từ đó, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, người lao động, chung tay giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Để phát huy ý nghĩa thiết thực của chương trình “Mái ấm công đoàn”, Công đoàn tỉnh đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền vận động xây dựng quỹ; thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở cũng như đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động; tổ chức thẩm định, họp xét hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở đúng đối tượng, theo quy chế quản lý, sử dụng và hoạt động của quỹ. Từ đó, đưa chương trình tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động.

Thời gian tới, Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, hàng năm hỗ trợ xây mới, sửa chữa từ 40 đến 50 nhà ở cho đoàn viên, người lao động. Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của quỹ để mọi người tích cực tham gia đóng góp. “Hiện nay, vẫn còn nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở phải đi thuê trọ. Tuy nhiên, với những người này công đoàn không thể hỗ trợ kinh phí xây nhà được vì họ không có đất ở. Do vậy, để chương trình lan tỏa rộng khắp, các cấp chính quyền, địa phương cần xem xét cấp đất cho người lao động để công đoàn hỗ trợ kinh phí xây nhà, góp phần xóa đói, giảm nghèo”, ông Bình nói.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9796817
Online
Hiện có: 23   Khách