Thứ Sáu, 26/04/2024 11:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/04/2019 09:53     

Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên


Công nhân Công ty TNHH Rapexco chăm chút sản phẩm

Hàng năm, “Tháng Công nhân” đã trở thành ngày hội của công nhân, với chủ đề“Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị và địa phương triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên CĐ, người lao động.

“Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”

Năm 2018 là năm thứ 6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng công nhân nhằm mang lại lợi ích thiết thân cho người lao động với phương châm “Ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn” và “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, các cấp công đoàn thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động. Biểu dương những gương công nhân tiêu biểu, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Tập trung các hoạt động hướng về cơ sở và người lao động bằng những việc làm cụ thể, tổ chức các hoạt động tư vấn pháp luật, đối thoại. Chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên, đồng thời đề xuất doanh nghiệp tổ chức ít nhất 1 hoạt động chăm lo người lao động để mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, ổn định cuộc sống…Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2018, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 440 triệu đồng; trao 20 suất hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với trị giá 1 triệu đồng/suất. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã tư vấn trực tiếp cho 10 lượt cán bộ, đoàn viên và NLĐ, tư vấn qua điện thoại cho 20 lượt CNLĐ nâng tổng số lượt tư vấn trực tiếp từ đầu năm là 34 lượt và tư vấn qua điện thoại là 70 lượt; nội dung tư vấn chủ yếu về nghỉ việc, xử lý kỷ luật, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi.

Chăm lo lợi ích thiết thân cho NLĐ

Song song với các hoạt động của tỉnh, các cấp CĐ tổ chức Tháng Công nhân 2018 với nhiều hình thức sáng tạo, đột phá, thu hút đông đảo CNVLĐ, cụ thể: Tổ chức tư vấn pháp luật cho hơn 200 CNLĐ Khu CN Suối Dầu; hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 50 triệu đồng; khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công đoàn chuyên trách; động viên tham gia hiến máu tình nguyện với kết quả thu được là 275 đơn vị máu Giải bóng đá mini trong CNVCLĐ khối Xã Phường; Giải Việt dã đi bộ; Hội thao CNVCLĐ năm 2018 nội dung bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền, cầu lông, bida, kéo co và bóng đá mini thu hút trên hàng ngàn đoàn viên, người lao động tham gia tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

Qua đó, Tháng Công nhân trở thành ngày hội của CNVCLĐ, mang lại những lợi ích trực tiếp cho NLĐ, góp phần tạo dựng niềm tin của đoàn viên Công đoàn và doanh nghiệp nhằm xây dựng môi trường làm việc hài hòa, ổn định vì NLĐ.

Văn bản: /Portals/0/KH13%20-%20THANG%20CONG%20NHAN.pdf

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945137
Online
Hiện có: 356   Khách