Thứ Sáu, 29/03/2024 09:23

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/07/2019 10:07     

Tập trung tổ chức các hoạt động kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đây là một trong những nội dung công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm được ban chấp hành LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh ra tại hội nghị Ban Chấp hành  lần thứ IV, khóa X nhiệm kỳ 2018-2023 tổ chức ngày 12.7.

Trong 6 tháng đầu năm tình hình CNLĐ và hoạt động công đoàn đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong đó đời sống CNVCLĐ được đảm bảo, tình hình nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN giảm so với cùng kỳ. Các cấp công đoàn  trong tỉnh đã làm tốt công tác đảm bảo quyền lợi, chế độ chính sách cho NLĐ; đồng thời động viên, CNLĐ chia sẻ khó khăn với DN cùng thi đua  đẩy mạnh LĐSX.

Các cấp CĐ đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo tết nguyên đán trong đó vận động hỗ trợ trao trên 2.200 suất quà tết cho đoàn viên CNLĐ khó khăn, trao 6 nhà MÂCĐ trong dịp tết cho đoàn viên, phối hợp cùng VP báo Lao Động trao 520 suất quà tết cho bệnh nhân nghèo…Trong tháng công nhân với phương châm quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” 100% CĐ các cấp triển khai nhiều hình thức hoạt động hướng về cơ sở và CNLĐ. Chương trình phúc lợi đoàn viên  được đẩy mạnh, khoảng 5.500  đoàn viên được thụ hưởng với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng.

Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả được chú trọng. Trong đó, các chương trình tập huấn, nâng cao chất lượng cán bộ được đẩy mạnh, thành lập mới 20 CĐCS và phát triển gần 1.800 đoàn viên. Đồng thời triển khai  phần mềm quản lý đoàn viên và đổi thẻ mới.

Trong 6 tháng đầu năm UBKT CĐ các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát 1.271 cuộc, trong đó 627 cuộc về chấp hành điều lệ công đoàn, 644 cuộc kiểm tra về tài chính CĐ. Qua kiểm tra chưa phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm, truy thu 112 triệu đồng kinh phí và đoàn phí công đoàn. Công đoàn các cấp đã tiếp nhận và phối hợp giải quyết 12 đơn thư kiến nghị, 15 lượt đoàn viên phản ánh về tình trạng người sử dụng lao động chậm trả lương, thưởng, sổ BHXH…và 1 vụ ngừng việc tập thể.

Cùng với những kết quả đạt được việc thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên vẫn chưa tạo được dấu ấn rõ nét, các phong trào thi đua phát động nhưng còn mang tính hình thức. Công tác vận động phát triển đoàn viên khu vực kinh tế ngoài nhà nước đạt tỷ lệ thấp; thu kinh phí qua toàn khoản công đoàn chưa đạt…

Năm 2019 là năm đánh dấu tổ chức CĐ Việt Nam tròn 90 năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động kỉ niệm thiết thực. Vì vậy bên cạnh nhiệm vụ đẩy mạnh tuyên truyền phong trào CNLĐ, nghị quyết đại hội CĐ các cấp BCH LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đề nghị các cấp CĐ tập trung tổ chức các hoạt động kỉ niệm 90 năm thành lập tổ chức công đoàn; tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và đoàn viên CNLĐ; triển khai các hoạt động phối hợp kiểm tra, giám sát lương thưởng, chuẩn bị kế hoạch chăm lo tết 2020 cho đoàn viên , CNLĐ…

Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa lần thứ IV, khóa X nhiệm kỳ 2018-2023 thông qua 4 nghị quyết gồm: Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động công nhân trong tình hình mới; Công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới; Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động giai đoạn 2018-2023; nâng cao hiệu quả hoạt động ban nữ công quần chúng. LĐLĐ tỉnh thông qua quyêt định ban hành quy chế hoạt động của UBKT LĐLĐ tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2018-2023.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839565
Online
Hiện có: 122   Khách