Thứ Bảy, 20/04/2024 01:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/02/2020 14:25     

LĐLĐ HUYỆN VẠN NINH: CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG


Lễ ký kết chương trình phúc lợi LĐLĐ huyện và Công ty TNHH Quỳnh Anh Vạn Ninh

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Vạn Ninh đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hiện nay, LĐLĐ huyện Vạn Ninh đang quản lý 115 CĐCS với trên 3.731 đoàn viên, trong đó có 2.083 đoàn viên nữ. Trong năm 2019, LĐLĐ huyện Vạn Ninh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả cao. 100% CĐCS tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Qua đó phát huy được quyền dân chủ trong việc xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; chương trình kế hoạch, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, xây dựng và bổ sung hoàn chỉnh các điều khoản ký kết thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, cũng như việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Đồng thời, các cấp công đoàn luôn bám sát phối hợp kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên được tổ chức gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thăm hỏi, tặng quà cho người lao động. Trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, LĐLĐ huyện đã thăm 7 doanh nghiệp, 2 trường mầm non tư thục và 1 nghiệp đoàn nghề cá. Đồng thời, LĐLĐ huyện còn phối hợp LĐLĐ tỉnh trao 50 suất quà, tổng trị giá 35 triệu đồng; trao 20 suất quà của LĐLĐ huyện cho 70 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo các CĐCS vận động đoàn viên tham gia ủng hộ các loại quỹ do địa phương, ngành, huyện phát động đạt kết quả cao như: Quỹ “Đến ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Mái ấm công đoàn”… Trong đó, riêng Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã thu và nộp về LĐLĐ tỉnh được hơn 80 triệu đồng. Đồng thời, trong năm 2019 LĐLĐ huyện đã rà soát và lập danh sách đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới 6 mái ấm công đoàn cho 6 đoàn viên khó khăn với tổng số tiền là 300 triệu đồng.

Trong năm 2019, mỗi CĐCS của huyện đã đăng ký ít nhất một nội dung để tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham quan dã ngoại; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu, LĐLĐ huyện đã ký kết chương trình phúc lợi với Công ty TNHH Quỳnh Anh Vạn Ninh dành cho đoàn viên công đoàn khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty. Đồng thời, Công ty TNHH Quỳnh Anh Vạn Ninh đã trao tặng 21 bình nước nóng lạnh cho các CĐCS với tổng số tiền 63 triệu đồng; LĐLĐ huyện trao tặng 20 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra trong năm, LĐLĐ huyện Vạn Ninh còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức giải bong đá công nhân viên chức người lao động thu hút 18 CĐCS tham gia với 216 vận động viên; phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội thi nấu ăn và hội thi “Tiếng hát cán bộ công nhân viên chức và người lao động huyện lần thứ 4” thu hút trên 95% CĐCS tham gia.

Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là công tác chăm lo đời sống đã góp phần giúp đoàn viên, người lao động an tâm làm việc. Điều kiện làm việc ngày càng được quan tâm, môi trường làm việc được cải thiện; công tác an toàn, bảo hộ về lao động được thực hiện tốt, không có tai nạn lao động xảy ra. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch được đẩy mạnh, góp phân nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Các chính sách đối với lao động nữ như khám sức khỏe, chế độ thai sản được các cấp công đoàn phối hợp thực hiện đầy đủ. Hoạt động của Ban nữ công thường xuyên được củng cố, kiện toàn, là địa chỉ tin cậy để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, gia đình, nuôi dạy con cái. Trong năm có trên 85% nữ công nhân viên chức, lao động được công nhận đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch LĐLĐ huyện Vạn Ninh cho biết: “Thời gian tới LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; chú trọng triển khai, nâng cao hiệu quả việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Tất cả vì mục tiêu xây dựng tổ chức Công đoàn trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho công nhân viên chức, lao động; góp phần xây dựng huyện Vạn Ninh ngày càng phát triển.

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9910907
Online
Hiện có: 74   Khách