Thứ Năm, 18/04/2024 20:12

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  22/07/2020 21:31     

Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu


Chị Hà Thị Hồng Tuyên trao đổi kỹ năng với học sinh của trường

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động Công đoàn, chị Hà Thị Hồng Tuyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non 8-3 (TP. Nha Trang) còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.

Đến nay, chị Hà Thị Hồng Tuyên (sinh 1985) đã có 12 năm gắn bó với công việc “gõ đầu trẻ” và trong suốt quá trình công tác của mình, chị Tuyên luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được học sinh quý mến, phụ huynh tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu. Với tác phong giản dị, giọng nói từ tốn nhẹ nhàng, ít ai ngờ được đằng sau vóc dáng mảnh khảnh ấy là một cô giáo có nhiều kinh nghiệm, một cán bộ công đoàn luôn mẫu mực, năng nổ, đi đầu trong công việc. Chính vì vậy, năm 2013, chị được đồng nghiệp, nhà trường tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch công đoàn trường và đến năm 2019 được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng. “Tôi luôn tâm niệm phải luôn gương mẫu đi đầu và phải luôn cố gắng hết sức mình trong mọi công việc, cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao” – chị Tuyên chia sẻ.

Ở cương vị Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Tuyên đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường thường xuyên động viên khích lệ và tạo mọi điều kiện cho các đoàn viên theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị… Từ đó có những nghiên cứu cải tiến và đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của trường. Luôn quan tâm kịp thời, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Mặt khác chị còn chủ động tổ chức khám bệnh tổng quát cho 100% đoàn viên, người lao động  nhằm đảm bảo đủ sức khỏe và yên tâm công tác. Hàng năm, công đoàn trường còn tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về công tác nữ, vai trò và ứng xử của người phụ nữ trong gia đình, cách nuôi dạy con; tổ chức nhiều hoạt động phong trào sinh động bổ ích như: bơi cấp cơ sở, hội thi “gia đình hạnh phúc”, “phụ nữ duyên dáng”, hội thi “nấu món ăn ngon”, thăm quan, dã ngoại…

Trong chuyên môn, chị Tuyên luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm để đưa chất lượng giáo dục toàn diện của lớp được nâng lên, hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Đặc biệt, chị luôn đi đầu hưởng ứng các hội thi, đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó, chị chú trọng giáo dục về kỹ năng cho trẻ. Đó là kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự bảo vệ bản thân… Thông qua các hoạt động vui chơi, chào cờ giáo viên sẽ hướng dẫn và thực hành về những kỹ năng các để trẻ nhận biết và làm theo. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại khóa cũng được chị Tuyên thường xuyên tổ chức cho trẻ đi thăm quan các khu di tích lịch sử, giao lưu với các chú bộ đội, tham gia trồng rau xanh, thăm vườn nấm… Vào đầu mỗi năm học, chị Tuyên cùng với ban giáo hiệu tổ chức cho giáo viên tham gia vào các hoạt động nhà trường, nhất là các hội thi: hội giảng giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng dạy học, hội thi trang trí lớp. Đồng thời, vận động 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Qua đó, mỗi năm nhà trường có từ 4 đến 5 đề tài được gửi lên cấp trên công nhận. Riêng bản thân chị Tuyến đến nay đã có 11 sáng kiến, kinh nghiệm được công nhân và áp dụng vào công tác giáo dục trẻ. Trong đó, chị Tuyên luôn tâm đắc về sáng kiến “Tận dụng môi trường, có sở vật chất hiện có tại trường và sử dụng vật liệu mở để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ”. Sáng kiến này nhằm để cho trẻ cùng tham gia vào hoạt động trang trí, sắp xếp đồ vật trong lớp; biến hóa những “góc chết” của trường để tạo thành điểm vui chơi, trải nghiệm bổ ích cho trẻ. Qua đó, giúp trẻ phát triển về tư duy, vận động. Ngoài ra, để góp phần xây dựng cơ sở vật chất, trang bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, chị Tuyên còn chủ đồng vận động các các nhân, doanh nghiệp them gia đóng góp kinh phí. Tính riêng năm học 2019-2020 nhà trường đã vận động được hơn 215 triệu đồng.

Với những nỗ lực, cố gắng đó, liền tục từ năm 2014 đến nay, chị Tuyên đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Ngoài ra, chị còn tham gia rất nhiều các hội thi và hầu như ở hội thi nào cô cũng xuất sắc đoạt giải. Đó là các hội thi như: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; thi soạn thảo văn bản đạt giải A; thi kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh đạt giải A cấp thành phố và giải B cấp tỉnh… Từ những thành tích của chị Tuyên, đã góp phần xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, nhiều năm liền là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh khen thưởng.

Bà Mai Thị Tuyết - Hiệu trưởng Trường Mầm non 8-3 chia sẻ: “Cô Tuyên là một giáo viên trẻ tiêu biểu, luôn cố gắng nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để làm sao cho trẻ dễ hiểu nhất. Hàng năm, cô Tuyên có nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích. Trong các phong trào của nhà trường, cô luôn gương mẫu đi đầu, tại các cuộc thi cũng như các nhiệm vụ khác mà nhà trường phân công, cô luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Công Tuyên còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm xây dựng tình đoàn kết trong trường”. 

PHÚ AN

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9906944
Online
Hiện có: 47   Khách