Thứ Sáu, 26/04/2024 10:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/04/2020 15:41     

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua kênh facebook Công đoàn cơ sở

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2020; Triển khai các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trong năm, chào mừng Tháng công nhân và đặc biệt là thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh đã chỉ đạo đến các công đoàn cơ sở trực thuộc về công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động qua mạng xã hội facebook. Đến nay, đã có 45/152 Công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố đã thực hiện việc lập tài khoản facebook mang tên Công đoàn cơ sở đơn vị mình, kết nối cùng tất cả đoàn viên, người lao động của đơn vị; kết nối với facebook Công đoàn Cam Ranh là cấp trên trực tiếp cơ sở.

Mục đích chính của việc lập tài khoản facebook Công đoàn cơ sở là để tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn. Hỗ trợ tư vấn chính sách-pháp luật (Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, BHYT, BHTN, Luật Công đoàn…) cho đoàn viên công đoàn; Tuyên truyền về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn các cấp, nhất là hoạt động đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng; tư vấn nghề nghiệp, việc làm và chăm lo đời sống của đoàn viên công đoàn; giới thiệu các chương trình phúc lợi. Tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo của đoàn viên công đoàn trong quá trình công tác và lao động sản xuất. Đấu tranh, phản biện, bác bỏ các thông tin, quan điểm chưa đúng về Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước CHXHCN Việt Nam, Công đoàn Việt Nam.

Đặc biệt, Ngay từ khi xuất hiện những thông tin về dịch bệnh nCoV, Liên đoàn Lao động thành phố đã triển khai công văn, hướng dẫn, yêu cầu các công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo đoàn viên về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng thông qua Mail công vụ và kênh facebook của tổ chức Công đoàn để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh; không gây hoang mang, dao động cho nhân dân. Bên cạnh đó, quán triệt các đoàn viên công đoàn tuyệt đối không tuyên truyền, chia sẻ, “like” các thông tin không chính xác về tình hình dịch và công tác phòng chống dịch,  kịp thời khai báo sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị từ trung ương đến địa phương. Đồng thời nhận thức đúng mức về trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội để trang mạng xã hội trở thành kênh tuyên truyền thông tin hữu ích.

Lê Hùng

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945115
Online
Hiện có: 350   Khách