Thứ Bảy, 27/04/2024 12:04

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/04/2020 10:02     

Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể HVS


Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Lãnh đạo và CĐ Công ty HVS

Sáng 6/4/2020, Công ty đã tổ chức Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể HVS. Dự buổi lễ các ông trong Ban giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn HVS.

Trước đó vào ngày 25/3/2020, lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn HVS đã tổ chức phiên họp thương lượng các nội dung sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT, theo đó có 13 nội dung sửa đổi và 4 nội dung bổ sung, tất cả đều liên quan đến thời giờ làm việc/thời giờ nghỉ ngơi, chế độ, chính sách phúc lợi hiện đã và đang áp dụng tại công ty.

Sau khi thương lượng, 2 bên thống nhất 10 nội dung sửa đổi và 4 nội dung bổ sung. Kết quả lấy ý kiến CNV về các nội dung sửa đổi, bổ sung cho thấy có 2.578 đồng ý, đạt 99.1% trên tổng số người lấy ý kiến và đạt 86.5% trên tổng số CNV. Bên cạnh những nội dung đã đồng thuận, CNV cũng đưa ra một số kiến nghị về việc bảo lưu, thanh toán phép năm; tăng tiền hiếu hỉ; picnic, tiền xe đám cưới cho con của CNV ở ngoài tỉnh…

Phát biểu tại lễ ký, TGĐ Go Jin Young đánh giá cao sự nỗ lực của Công đoàn vì đã cùng công ty hoàn thiện các thủ tục để ký kết thỏa ước mới. TGĐ cho rằng các kiến nghị của NLĐ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên về chế độ phép năm thì NLĐ phải sắp xếp để nghỉ phép theo kế hoạch của công ty. Những kiến nghị phúc lợi khác công ty sẽ xem xét vào thời điểm thích hợp sau dịch bệnh.

TGĐ cho biết thêm hiện nay công ty đang phải đối mặt với tình hình cực kỳ khó khăn do Covid-19 gây ra như không ký thêm được hợp đồng cho năm sau (hiện nay chỉ mới có 4 chiếc), chuyên gia không thể sang làm việc để hoàn thiện bàn giao tàu (nếu sang được thì chi  phí rất cao do phải cách ly)… TGĐ đề nghị Công đoàn tiếp tục tuyên truyền vận động NLĐ nỗ lực hoàn thành tốt công việc, nâng cao năng suất, triệt để thực hành tiết kiệm, giảm chi phí để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Lê Văn Toàn, P.TGĐ - Chủ tịch Công đoàn HVS cảm ơn Công ty đã phối hợp tốt với Công đoàn để ký được thỏa ước mới trong điều kiện rất khó khăn như hiện nay. Công đoàn sẽ truyền tải những thông điệp của lãnh đạo công ty đến NLĐ để chia sẻ, thông cảm và sẽ cùng nhau đoàn kết hơn nữa để vượt qua thời điểm khó khăn này.

TƯLĐTT lần này được ký lại sau khi thỏa ước cũ hết hiệu lực vào tháng 3/2020. Thỏa ước mới sẽ có hiệu lực 3 năm kể từ ngày ký. Đây là lần thứ 5 Công ty và Công đoàn ký TƯLĐTT.

Thái Vũ

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950478
Online
Hiện có: 38   Khách