Thứ Sáu, 26/04/2024 12:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/07/2020 15:14     

32 giảng viên kiêm chức tham gia tập huấn nâng cao về tranh chấp và giải quyết tranh chấp lao động


Các học viên đang thực hành bài tập tình huống

Sáng 22/7, tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu - Sơn La, Tổng LĐLĐVN phối hợp với Tổng Công đoàn Thụy Điển (LO Thụy Điển) tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho giảng viên kiêm chức (GVKC) về công tác tranh chấp lao động và giải quyết tranh chấp lao động. Các đồng chí: Thái Quỳnh Mai Dung - Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Đối ngoại TLĐ; Nguyễn Văn Khiển - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La cùng 32 GVKC là CBCĐ công tác tại các LĐLĐ tỉnh thành phố, CNĐ Trung ương, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS toàn quốc tham dự.

Trong 2 ngày tập huấn, học viên được ôn tập lại các kỹ năng giảng dạy của GVKC theo phương pháp Vòng tròn học tập và phương pháp tích cực; trang bị kiến thức về các tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến đối thoại, thương lượng, tranh chấp lao động và giải quyết tranh chấp lao động, kỹ năng thương lượng ký kết TƯLĐTT.

Ngoài ra, các học viên cũng được tham quan và tìm hiểu về hoạt động của CĐCS Công ty Cổ phần Hoa Nhiệt đới thuộc LĐLĐ huyện Mộc Châu. Doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh hoa lan và rau ăn quả, hiện có gần 50% lao động là người dân tộc thiểu số.

Chương trình hợp tác giữa TLĐLĐVN và LO Thụy Điển giai đoạn 2018-2022 tập trung nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ CĐ các cấp; đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐ theo hướng tích cực và xây dựng đội ngũ GVKC theo từng chuyên đề, trong đó, chuyên đề Nâng cao về tranh chấp lao động và giải quyết tranh chấp lao động là trọng tâm.

Nam Khánh - Ngọc Hà

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945621
Online
Hiện có: 338   Khách