Thứ Sáu, 29/03/2024 18:11

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/10/2020 10:00     

Tổng Công ty Khánh Việt trao tặng Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền trị giá 29 tỷ đồng


Lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt và Bệnh đa khoa Khánh Hòa
ký biên bản bàn giao hệ thống máy DSA trị giá 29 tỷ đồng

Sáng ngày 22/10, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tổ chức Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền do Khatoco tài trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa với tổng trị giá gần 29 tỷ đồng. Đến dự có ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền (máy DSA) là thiết bị quan trọng trong việc chẩn đoán chính xác, cấp cứu và điều trị các bệnh lý liên quan đến mạch máu. Đặc biệt là bệnh động mạch vành và mạch máu não. Nhờ hình ảnh thu được từ máy DSA, bác sĩ phát hiện được tình trạng tắc nghẽn, co hẹp hay phình dị dạng của mạch máu trong từng bộ phận của cơ thể giúp can thiệp cấp cứu kịp thời, giảm tàn phế và tử vong. Ngoài ra máy DSA sẽ giúp can thiệp sớm các bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh và nhũ nhi làm giảm tỉ lệ tử vong và tàn tật, giúp giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.


Lãnh đạo Tỉnh tham quan phòng máy DSA tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa 

Theo bác sĩ Phan Hữu Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, năm 2008, bệnh viện được UBND tỉnh đầu tư trang bị một máy DSA. Bệnh viện đã thực hiện can thiệp tim mạch và các can thiệp khác qua DSA khoảng 800 đến 1.000 ca/năm, đồng thời đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim trong gang tấc. Tuy nhiên qua hơn 10 năm sử dụng, đến nay máy đã cũ, lạc hậu, thường xuyên hư hỏng, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Việc đầu tư máy DSA mới với công nghệ hiện đại, tiên tiến sẽ giúp các bác sĩ và chuyên gia phát hiện bệnh sớm, chẩn đoán chính xác, mang lại hiệu quả điều trị thiết thực cho bệnh nhân, gia đình và xã hội, giảm tổn thất về tính mạng do di chuyển bệnh nhân gây nên, cũng như tiền của do kéo dài thời gian chờ đợi điều trị ở tuyến trên.

Ông Lê Tiến Anh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Khánh Việt chia sẻ: “Khatoco trong suốt hơn 37 năm qua luôn xem trách nhiệm xã hội là một trong những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp. Trên tinh thần đó, Khatoco luôn coi trọng sức khỏe và tri thức của người dân là yếu tố quan trọng của sự phát triển xã hội. Vì vậy, ngành giáo dục và ngành y tế là trọng tâm mà Khatoco hướng đến trong các hoạt động vì xã hội và cộng đồng của mình. Khatoco vinh dự được UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho phép tài trợ máy DSA. Đây là vừa là niềm vinh dự vừa là điều kiện để Khatoco góp phần nhỏ bé của mình đối với xã hội”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của Tổng công ty Khánh Việt. Đây là nguồn động viên quan trọng để đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng và ngành Y tế Khánh Hòa nói chung tiếp tục cố gắng nghiên cứu, cống hiến sức lực vì mục tiêu sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Tổng công ty Khánh Việt sẽ tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng nhiều hoạt động thiện nguyện trong công tác an sinh xã hội, nhất là lĩnh vực giáo dục đào tạo và y tế.

Dịp này, Ban lãnh đạo và 250 đoàn viên thanh niên và người lao động Khatoco đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo “Ngày hội giọt máu hồng Khatoco” để bổ sung vào “ngân hàng máu” của tỉnh, kịp thời phục vụ cứu chữa bệnh nhân. Hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân với cộng đồng của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Khatoco.


Cán bộ công nhân viên Khatoco hiến máu nhân đạo

 Khatoco là doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hòa, thành lập ngày 04/10/1983. Qua 37 năm xây dựng và phát triển, Khatoco đã trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nằm trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động, Khatoco luôn là doanh nghiệp đi đầu tại Khánh Hòa thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng nhiều hoạt động từ thiện, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ thiên tai, xây nhà tình nghĩa…trên 2 tỷ đồng/năm. Đối với ngành giáo dục, Khatoco luôn duy trì thường xuyên chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên bình quân 1 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, năm 2018 Khatoco đã xây dựng trường mầm non Vị Quang tại xã Vị Quang, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng với số tiền 2,4 tỷ đồng. Năm 2016 tài trợ xây dựng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với số tiền 153 tỷ đồng.

Bên cạnh nhiều hoạt động sẻ chia với ngành giáo dục, việc tài trợ máy DSA cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và tham gia chương trình hiến máu nhân đạo thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với ngành y tế của tỉnh nhà. Với mong muốn góp phần chung tay cùng ngành y tế, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị chăm sóc sức khỏe cho người dân ở Thành phố Nha Trang nói riêng và của tỉnh Khánh Hòa nói chung ngày càng tốt hơn.

Thành Tuyến

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841106
Online
Hiện có: 172   Khách