Thứ Ba, 23/04/2024 15:17

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/02/2021 10:03     

Làm việc xuyên Tết


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch ​Liên đoàn Lao động tỉnh
 thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân tại gác chắn Ngọc Hội

Trong những ngày Tết, khi mọi người, mọi nhà vui xuân đón Tết thì có không ít những người lao động hết mình vì công việc. Do tính chất đặc thù của nghề họ thầm lặng đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ, góp phần để người dân được đón Tết an vui, đầm ấm…

Những ngày trước, trong và sau Tết năm nay lượng hành khách đi tàu không đông như mọi năm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đối với cán bộ, nhân viên ngành đường sắt, các vị trí công việc vẫn đảm bảo duy trì đúng lịch trực đã phân công. Tại Gác chắn Ngọc Hội (trên đường 23-10), các công nhân luôn tất bật với công việc của mình. Vì điểm gác chắn này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thường rất đông nên những nhân viên ở đây luôn thường trực, không được phép lơi là với nhiệm vụ. Chị Hồ Thị Giàu, có 5 năm làm việc tại gác chắn này chia sẻ: “Công việc hàng ngày của chúng tôi là kéo rào chắn chuẩn bị cho mỗi chuyến tàu qua lại. Trong những ngày tết, nhìn mọi người vui xuân, đón tết bên gia đình, người thân, mình cũng cảm thấy chạnh lòng, nhưng vì nhiệm vụ được giao chúng tôi phải cố gắng vượt qua. Chúng tôi cũng được công ty, công đoàn tổ chức đón giao thừa trên gác chắn nên phần nào vơi đi nỗi niềm. Với chúng tôi, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu đi qua là niềm vui, bởi đã góp phần đảm bảo cho người dân, hành khách của ngành đường sắt có hành trình an toàn, hạnh phúc”. Được biết, mỗi ca trực 8 tiếng, tại gác chắn này đón 15 chuyến tàu qua lại.


Những nhân viên Gác chắn Ngọc Hội làm việc xuyên Tết đảm bảo an toan cho mỗi chuyến tàu

Ông Hoàng Minh Kiên - Trưởng phòng Đường ngang máy thi công, Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết, hiện đơn vị đang quản lý, điều hành  56 điểm gác chắn. Tại mỗi điễm, đơn vị luôn duy trì 12 công nhân túc trực làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho tàu đi qua. Bên cạnh đó, đơn vị còn duy trì khoảng 140 người làm nhiệm vụ sửa đương ray, 112 người làm nhiệm vụ tuần đường kiểm tra. Tất cả nhân viên đều phải làm xuyên tết. “Tết đến, xuân về là thời khắc sum họp của nhiều gia đình. Nhưng với các cán bộ nhân viên ngành đường sắt, đây là thời điểm họ phải căng mình với công việc, đón năm mới trên những cung đường, nhà ga, gác chắn. Để động viên anh em, đơn vị đã thưởng cho hơn 750 nhân viên với mức hơn 6,5 triệu đồng/người. Với những người làm việc xuyên tết ngoài ngày lương được nhân đôi còn được thương thêm 50.000 đồng/người/ngày. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức đón giao thừa, lì xì cho hơn 200 nhân viên gán chắn, tuần đường. Tất cả nhằm động viên anh em nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày Tết”, ông Hoàng Minh Kiên chia sẻ.


Nhân viên bảo dưỡng đường sắt làm việc xuyên Tết

Còn tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào nhưng ngày Tết, chúng tôi chứng kiến cảnh tất bật của các y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý để cứu chữa những bệnh nhân được đưa về khoa. Mọi người đều phải căng mình để theo dõi, xử lý các các ca bệnh. Chị Trần Thị Tuyết Trinh, nhân viên hộ lý Bện viên Đa khoa tỉnh cho biết: “Với chúng tôi, đã chọn ngành y là phải chấp nhận làm việc xuyên Tết. Công việc ở đây luôn tất bật, căng thăng, nhất là những ngày tết thì nhiệm vụ cảng nhiều hơn. Bời vì, đa số những bệnh nhân vào viện đều là những người bị bệnh nặng, chỉ cần lơ là trong theo dõi, chăm sóc, vào thuốc thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng của họ”. Có trực tiếp tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, mới thấy hết nỗi vất vả của các y, bác sĩ trong lĩnh vực này. Bữa ăn ít khi đúng giờ, thời gian nghỉ ngơi cũng khó. Nhất là vào dịp tết, việc đón khoảnh khắc giao thừa nhiều khi cũng bỏ lỡ bởi vì có bệnh nhân vào cấp cứu là ai nấy vào việc. Vất vả như vậy nhưng với họ, đã chọn nghề y đồng nghĩa với việc cống hiến hết mình, tận tâm hết sức với công việc đã được phân công, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Theo lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa tỉnh, để bảo đảm kịp thời cứu chữa cho người dân, trong những ngày Tết, bệnh viện đã lên kế hoạch rất chi tiết các ca, kíp trực để xử lý công việc. Đặc biệt, do tình hình dịch Covid-19 diễm biến phức tạp nên Bệnh viên Đa khoa tỉnh đã nâng phương án phòng chống dịch lên mức cao nhất. Các biện pháp sàng lọc, kiểm soát các ca nhập viện được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt. Nhờ đó, trong những ngày Tết, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý kịp thời hơn 1.500 ca nhập viện.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, để góp phần động viên, chia sẻ với những lao động làm việc xuyên Tết, đơn vị đã tổ chức đi thăm, chúc Tết, lì xì tại 37 đơn vị. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở dành nhiều sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho những lao động làm việc xuyên Tết. Tùy theo điều kiện thực tế tại đơn vị tổ chức hoạt động vui xuân, đón giao thừa tại nơi làm việc cho người lao động để tạo không khí xuân ấm áp nhưng không quên nhiệm vụ của mỗi người. Cùng với đó, các cấp công đoàn giám sát chặt chẽ việc đơn vị, doanh nghiệp thực hiện đảm bảo đầy đủ các chế độ, quyền lợi theo quy định của pháp luật cho những người làm việc trong những ngày tết. Qua báo cáo sơ bộ, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đời sống người lao động được các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Bên cạnh đó, các đơn vị đều có những hoạt động tạo không khí xuân cho người lao động. Do đó, hầu hết người lao động đều cảm thấy ấm lòng khi Tết đến xuân về, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921352
Online
Hiện có: 41   Khách