Thứ Ba, 23/04/2024 17:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  02/03/2021 16:17     

Khánh Hòa: Nhu cầu lao động công nghiệp xây dựng sẽ tăng 30-40%


Các dự án tại Khu Kinh tế Vân Phong đang thu hút lượng lớn lao động trong những năm tới.
 Ảnh: Xuân Lê

Với sự cất cánh của khu kinh tế Vân Phong năm 2021 Khánh Hòa dự báo nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp xây dựng sẽ tăng 30-40% so với năm 2021.

Nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng cao 6 tháng cuối năm

Theo dự báo của trung Tâm dịch vụ Việc làm Khánh Hòa quý 1/2021 nhu cầu tuyển dụng việc làm sẽ tăng 10% so  với quý IV/2020, tương đương với khoảng 1.500 vị trí việc làm. Ngay từ đầu năm đơn vị đã lên kế hoạch khảo sát, thu thập thông tin về nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai các phiên giao dịch việc làm.

Ông Văn Đình Tri- Phó giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay tỉ lệ lao động đăng ký bảo hiểm thất nghiệp thấp hẳn. Đây là tín hiệu mừng và khả quan cho thị trường lao động trong năm 2021. Theo ông Tri, sau Tết Nguyên đán đến thời điểm này qua khảo sát của Sở các doanh nghiệp đã trở lại sản xuất bình thường. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch do tác động đợt dịch thứ 3 doanh nghiệp hoạt động trở lại thì lao động vẫn tạm hoãn hoặc luân phiên làm việc. Về nhu cầu tuyển dụng lao động trong năm 2021, “nhận định xu hướng việc làm sẽ tăng dần lên trong 6 tháng đầu năm 2021 và 6 tháng cuối năm sẽ tăng cao. Chúng tôi đang phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế Vân Phong điều tra khảo sát về nhu cầu lao động để làm căn cứ xây dựng nguồn nhân lực cho khu vực này. Dự báo nhu cầu lao động khu vực này sẽ tăng 30-40% so với năm 2020. Trong đó hàng nghìn việc làm liên quan đến công nghiệp xây dựng sẽ cần lao động”- ông Tri thông tin.

Ưu tiên nguồn nhân lực phát triển kinh tế  biển

Cũng theo ông Văn Đình Tri, tình trạng thiếu lao động trong năm 2020 ở các ngành nghề biển, chế biến thủy sản…cơ bản được đảm bảo nhờ sự điều tiết dôi dư của ngành du lịch dịch vụ chuyển dịch sang. Tuy nhiên khi đại dịch được kiểm soát, kinh tế phục hồi thì vấn đề đào tạo nguồn lao động, đặc biệt là lao động chất lượng cao vẫn là nhu cầu cấp thiết. “Hiện khu Vân Phong đang sử dụng lao động là các chuyên gia nước ngoài nhưng khi hoàn thành các dự án đi vào hoạt động thì nhu cầu tuyển dụng lao động các ngành năng lượng, vận hành điện, cơ khí, dịch vụ vận tải kho bãi…là rất lớn. Lao động nguồn chất lượng cao vẫn rất thiếu”-ông Tri nói.

Tháng 1.2021, HĐND tỉnh Khánh Hòa ban hành Nghị quyết về chương trình phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025, trong đó nêu rõ mục tiêu chung là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực cao, nhân lực số phục vụ phát triển kinh tế biển và các nhóm ngành du lịch, dịch vụ công nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Vì vậy thời điểm này cũng là thời gian vàng để lao động có cơ hội chuyển đổi, định hướng lại ngành nghề để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng sau khi  dịch đi qua.

Hải Anh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921624
Online
Hiện có: 99   Khách