Thứ Bảy, 27/04/2024 09:21

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/03/2021 10:17     

Chung tay giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên huyện Khánh Vĩnh khó khăn

Năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19; thiên tai, bão lũ dồn dập tại các tỉnh Miền Trung. Đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động tỉnh Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt người lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng bị mất việc, không có thu nhập, đời sống vô cùng bấp bênh.

Thực hiện Công văn số 265/TLĐ ngày 24/3/2020 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc vận động đóng góp ủng hộ, động viên, chia sẻ trong phòng chống dịch COVID-19; Lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào Miền Trung; Công văn số 204/MTTQ-BTT ngày 24/3/2020 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Khánh Hòa về việc hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam; Ban quản lý Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa (BQL Quỹ XH CĐKH) đã tham mưu cho Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa ban hành các văn bản kêu gọi, vận động cán bộ công đoàn chuyên trách, đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, “Tương thân tương ái”, tùy theo khả năng của mỗi người tham gia đóng góp nguồn lực hỗ trợ cho việc phòng, chống dịch COVID-19, ủng hộ đồng bào Miền Trung qua đóng góp ngày lương, nhắn tin theo cú pháp, ủng hộ bằng tiền và vật chất với tinh thần không ai bị bỏ rơi trong phòng chống dịch, khắc phục thiên tai, bão lũ. Đối với hệ thống công đoàn kêu gọi vận động cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ mỗi tháng 1 ngày lương, trong vòng 3 tháng kể từ tháng 6/2020 đến tháng 8/2020 để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số tiền kêu gọi, vận động được thu nộp vào Quỹ Xã hội Công đoàn thuộc LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Kết quả vận động đạt gần 70 triệu đồng, trong đó thu đóng góp 3 ngày lương của cán bộ chuyên trách công đoàn được 57,8 triệu đồng.

Trong năm qua, BQL Quỹ XH CĐKH đã tham mưu cho Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 2.204 đoàn viên, người lao động khó khăn do dịch Covid – 19 với tổng số tiền là 1,102 tỷ đồng, trong đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa  hỗ trợ 250 triệu đồng; hỗ trợ 1 tấn gạo (trị giá 12 triệu đồng) cho “ATM gạo” tại Khu Công nghiệp Suối Dầu hỗ trợ cho trên 300 công nhân Khu Công nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (bình quân 03 kg/người).

Tết Sum vầy 2020, BQL Quỹ XH CĐKH đã tham mưu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 1.535 đoàn viên, người lao động khó khăn đón Tết Nguyên Đán với số tiền là 767,5 triệu đồng; tặng quà cho 04 công nhân bị tai nạn lao động với số tiền 12 triệu đồng (3 triệu đồng/người) từ nguồn hỗ trợ của Báo Người Lao động; thăm động viên và tặng quà 2 triệu đồng cho 02 doanh nghiệp (1triệu đồng/doanh nghiệp); ủng hộ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam thông qua Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa 5 triệu đồng; ủng hộ đoàn viên, người lao động, cán bộ công đoàn chuyên trách hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi 60 triệu đồng (30 triệu/tỉnh) khắc phục thiệt hại do bão số 9-2020 gây ra.

Duy trì hoạt động của Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” (MACĐ KH), trong năm BQL XH CĐKH đã vận động đoàn viên, người lao động đóng góp gần 800 triệu đồng, thực hiện hỗ trợ 3 đợt với số tiền 1,455 tỷ đồng cho 31 đoàn viên công đoàn xây mới 28 nhà và sửa chữa 03 nhà. Mức hỗ trợ xây mới từ 30-50 triệu đồng/nhà, sửa chữa 25 triệu đồng/nhà.

Phối hợp với Sở Lao động – TB & XH tỉnh hỗ trợ, tặng quà, biểu dương và trao học bổng cho 20 em là con CNVCLĐ vượt khó học giỏi nhân Tháng hành động vì trẻ em (1 triệu đồng/suất) từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa với tổng số tiền là 20 triệu đồng.

Phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất/em học sinh) và 22 phần quà (20 cuốn vở/em học sinh) cho con của đoàn viên, CNLĐ các CĐCS thuộc CĐN Y tế, CĐN Nông nghiệp- PTNT tỉnh Khánh Hòa, LĐLĐ thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, Cam Lâm từ nguồn Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng và Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa. Tổng số tiền học bổng và quà tặng là 22,2 triệu đồng; trao học bổng hàng năm 1 triệu đồng (từ tiền lãi sổ tiết kiệm - 10 triệu đồng/sổ) cho 02 con công nhân bị tai nạn lao động thuộc Công ty CP Giấy 3/2 và Công ty TNHH Sơn Tinh - TP Hồ Chí Minh.

Phối hợp với Báo Người Lao động trao tặng 10 suất học bổng (2 triệu đồng/suất/em học sinh) cho con của công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc CĐN Công thương, Công đoàn các Khu Công Nghiệp & Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa từ nguồn hỗ trợ của Báo Người lao động và Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa. Tổng số tiền quà và học bổng đã trao cho các em học sinh trong năm 2020 là 63,5 triệu đồng.

Tuy chưa là số đông nhưng so với những năm trước, BQL Quỹ XH CĐKH đã tham mưu mở rộng được đến các đối tượng như nạn nhân chất độc da cam, người lao động không có hợp đồng lao động bị mất việc do dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ từ Quỹ. Khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của thiên tai và dịch bệnh. Năm 2021, BQL Quỹ rất cần sự đóng góp của các nhà hảo tâm, đoàn viên, người lao động cùng chung tay giúp công nhân lao động vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

THÙY NGOAN

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950159
Online
Hiện có: 46   Khách