Thứ Ba, 30/04/2024 15:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/07/2021 21:28     

Niềm vui mái ấm của đoàn viên giữa mùa dịch


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (áo xanh, thứ tư từ phải qua)
 trao hỗ trợ nhà Mái ấm CĐ cho gia đình anh Nguyễn Thế Lưu

“Mái ấm Công đoàn – Công đoàn là mái ấm” chính là cảm nghĩ của mỗi đoàn viên khi được nhận hỗ trợ kinh phí xây nhà từ Chương trình Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa, trong những năm qua Ban quản lý Quỹ xã hội Công đoàn (CĐ) tỉnh Khánh Hòa luôn kịp thời hỗ trợ đoàn viên CĐ khó khăn về nhà ở. 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 luôn diễn biến phức tạp, nhưng đoàn công tác Ban quản lý Quỹ đã kịp thời trực tiếp khảo sát 22 trường hợp và trao tặng 10 nhà mái ấm CĐ cho gia đình đoàn viên (trong đó 8 nhà xây mới và 2 nhà sửa chữa) với tổng kinh phí hỗ trợ 450 triệu đồng, tạo thêm động lực không những về tinh thần mà cả vật chất giúp đoàn viên an cư lạc nghiệp, an tâm công tác.

Có thể nói, mỗi một lần đến với gia đình đoàn viên là một câu chuyện khác nhau và mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Đến với gia đình chị Hoàng Thị Dung, giáo viên Trường Tiểu học Khánh Trung, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh trong những ngày dịch Covid – 19 bùng phát, chị Dung đón đoàn công tác ngay từ ngoài cổng với nụ cười rạng rỡ. Gia cảnh chị là mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con trai, cháu đầu là Hoàng Minh Tiến học lớp 10, bé sau là Hoàng Tiến Dũng học lớp 8. Chị Dung xúc động chia sẻ: Chị công tác ở Trường đã được 27 năm (từ năm 1994 – nay), thì đã gần 10 năm 3 mẹ con chị ở nhà công vụ chỉ 15m2 ngay trong khuôn viên nhà trường, khó khăn muôn vàn khó khăn nhưng chị vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ dạy và học, nuôi dạy con nên người. Nay chị được bố mẹ cho mảnh đất tại Thôn Bắc Sông Giang, Xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh chị vui mừng khôn xiết, được biết Quỹ xã hội có nguồn kinh phí xây nhà Mái ấm CĐ chị đã làm đơn xin hỗ trợ. Chính nhờ sự hướng dẫn kịp thời của CĐCS, Công đoàn huyện, Ban quản lý Quỹ và bạn bè hỗ trợ thêm công, sau 2 tháng chị đã có nhà mới khang trang, che mưa che nắng, quả là niềm mơ ước lớn mà chị không dám nghĩ tới, chị bồi hồi nói.

Tiếp tục hành trình, đoàn đến thăm nhà đoàn viên Nguyễn Thế Lưu, sinh năm 1975, hiện là bảo vệ Trường Tiểu học Cam An Nam – huyện Cam Lâm, vợ anh chị Nguyễn Trường Ngọc Thảo sinh năm 1974 là tạp vụ tại trường. Vì gia cảnh khó khăn, mơ ước có một mái nhà để vợ chồng phụng dưỡng mẹ già và nuôi 3 con, với mức lương ít ỏi của cả gia đình 7 triệu đồng/tháng quả là khó. Thêm vào đó, bản thân anh Lưu bị tai nạn từ năm 2017 dẫn đến hoại tử khớp háng, sau 2 lần phẩu thuật và nhiều lần chữa trị với tổng chi phí 200 triệu đồng đã tiêu hao hết tiền tích góp của gia đình. Vừa hay anh được mẹ cho mảnh đất sát bên nhà với diện tích xây nhà là 60m2, anh đã làm đơn xin hỗ trợ của Ban quản lý Quỹ 50 triệu đồng, gia đình chuẩn bị khoảng 30 triệu đồng, còn lại mượn bạn bè, họ hàng. Anh Lưu chia sẻ thêm, nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ xã hội anh vui mừng khôn xiết, anh còn được bạn bè, họ hàng hỗ trợ thêm gạch men, công điện nước, mỗi người góp 1 tay giúp gia đình anh có mái ấm cho riêng mình, an tâm công tác.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên Trần Minh Ky 

Khi đến với gia đình đoàn viên Trần Minh Ky sinh năm 1979, nhân viên bảo vệ của Trường THPT Đoàn Thị Điểm thuộc Công đoàn ngành Giáo dục. Nghe anh kể lại, gia đình anh là gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội là Trần Lộc đã hy sinh năm 1948, chú Trần Dẹp hy sinh năm 1968, bản thân anh bị tai nạn giao thông từ năm 2018, bị chấn thương sọ não, ảnh hưởng thần kinh, nằm liệt giường, xẹp đĩa đệm phải phẩu thuật và điều trị lâu dài, đến nay anh vẫn phải tái khám nhưng vẫn bị biến chứng mỗi khi chuyển thời tiết lại đau buốt đầu. Vợ anh Ky chị Trần Thị Bích Nguyệt sinh năm 1980, trước đây chị từng là công nhân ở Công ty TNHH Long sinh, Công ty TNHH Trúc An, Công ty TNHH Rapexco Đại Nam, nhưng do sức khỏe không đảm bảo, vừa bệnh viên khớp, vừa rối loạn và loét dạ dày nên chị nghỉ việc từ khi 31 tuổi, hiện giờ chị phụ bếp đám tiệc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình nhưng rất bấp bênh và không ổn định. Ngoài ra, hai vợ chồng anh vừa phụng dưỡng mẹ già 81 tuổi, đau yếu liên miên và nuôi 2 con nhỏ với mức lương chỉ có 2,2 triệu đồng/tháng. Cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4, hiện đã xuống cấp, mái tôn cũ, bị dột khi trời mưa, tường bị nứt. Anh chỉ mong muốn có thêm kinh phí sửa chữa lại mái nhà và tường nên đã đề nghị Công đoàn ngành Giáo dục và Ban quản lý Quỹ kinh phí sửa chữa 25 triệu đồng. Lúc đoàn chúng tôi đến trao nhà, đã thấy căn nhà khang trang hơn, mát mẻ hơn trước.


Đoàn công tác đến khảo sát đất gia đình đoàn viên Công đoàn huyện Cam Lâm

Trong những ngày dịch lại bùng phát ở Khánh Hòa, đoàn công tác cũng không ngại đường xa đã đến khảo sát những gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Một trong số đó là đoàn viên Mè Văn Sanh sinh năm 1979, hiện là nhân viên bảo vệ rừng của đội bảo vệ và phát triển rừng số 4 thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương – huyện Khánh Vĩnh, vợ anh bị tai nạn từ năm 2019 trở thành người thực vật, vừa mất 2 tháng trước, với mức lương 5 triệu đồng/tháng, anh một mình nuôi 2 con nhỏ, cháu lớn Mè Duy Phong và cháu nhỏ Mè Thị Bảo Trâm. Gia đình anh thuộc diện hộ cận nghèo, 3 cha con sống trong căn nhà nhỏ ộp ẹp, dột nát, sau những năm chạy chữa cho vợ khó khăn tiếp nối khó khăn, anh không đủ khả năng xây lại căn nhà cho 2 con che mưa che nắng. Khi anh biết thông tin Công đoàn có nguồn hỗ trợ xây nhà mái ấm, anh đã làm đơn đề nghị CĐN Nông nghiệp & PTNT tỉnh và Ban quản lý Quỹ hỗ trợ chỉ mong an cư lạc nghiệp. Ngoài trường hợp của anh vẫn còn rất nhiều trường hợp khác khó khăn về nhà ở, rất cần sự chung tay của cả hệ thống Công đoàn và cộng đồng.

Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Quản lý Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh đồng chí Nguyễn Thị Hằng không khỏi băn khoăn trước những hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, đồng chí Hằng luôn mong muốn mỗi đoàn viên có căn nhà khang trang mái ấm cho riêng mình, nguồn hỗ trợ sẽ đến tận tay đoàn viên Công đoàn giúp họ thụ hưởng phúc lợi, ổn định cuộc sống và an tâm lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những đóng góp và tinh thần trách nhiệm của các cấp Công đoàn, đặc biệt là cán bộ CĐCS luôn gần gũi, kịp thời nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của từng đoàn viên và tận tình hướng dẫn, hỗ trợ cho đoàn viên sớm có căn nhà mái ấm. Đồng chí cho biết thêm, trong thời gian tới Ban Quản lý Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát đợt 3 để kịp thời bàn giao Nhà Mái ấm cho đoàn viên vào dịp Tết Nguyên đán.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9959327
Online
Hiện có: 28   Khách