Thứ Bảy, 20/04/2024 03:25

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/09/2021 16:51     

Công đoàn HVS chăm lo cho đoàn viên, người lao động thực hiện sản xuất “Ba tại chỗ”

Nhằm đảm bảo duy trì tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty ở mức tối thiểu nhất trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, BCH Công đoàn Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai-Việt Nam (HVS) đã chủ động trao đổi và thống nhất với lãnh đạo công ty tổ chức phương án sản xuất “3 tại chỗ” ngay từ những ngày đầu mới bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.


Công nhân lao động thư giãn sau giờ làm việc

Tính từ giữa tháng 7/2021 đến nay, HVS đã tổ chức được 4 đợt đưa NLĐ đến công ty làm việc, hiện tại đang có gần 1.000 NLĐ (gồm cả thầu phụ) đang làm việc và ăn ở tại công ty. Đây là số lượng lao động tối thiểu nhất để thực hiện khối lượng công việc gấp nhằm đảm bảo tiến độ sản xuất cũng như bàn giao sản phẩm cho chủ tàu. NLĐ làm việc “3 tại chỗ” phải thuộc địa bàn “vùng xanh”, trước khi vào làm việc sẽ được test PCR, chờ kết quả trong ngày, sau khi có kết quả âm tính mới bắt đầu làm việc từ ngày hôm sau.

Lãnh đạo công ty bố trí NLĐ ở tại ký túc xá (KTX) hoặc có thể chọn ở lại tại văn phòng nhóm và công ty cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm phục vụ ăn ở tại chỗ. KTX công ty được trang bị tiện nghi khá tốt như tủ lạnh, tivi, máy giặt, wifi… đủ sức phục vụ cho 500 người. Ngoài 3 bữa ăn hàng ngày, trong đó có 3 lần ăn trưa đặc biệt trong 1 tuần (tăng 2 lần so với trước khi có dịch), công ty còn thường xuyên tăng cường thêm bánh, kem, cà phê… để bồi dưỡng cho NLĐ.


Sau giờ tan ca anh công nhân gọi điện hỏi thăm gia đình

Bên cạnh đó, công ty đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy nhanh quá trình tiêm vắc xin cho NLĐ, dự kiến đầu tháng 9 sẽ có một đợt tiêm vắc xin Verocell (Sinofarm) cho hơn 500 lao động đã đăng ký. Chỉ tính riêng trong tháng 8, đã có trên 800 lao động được tiêm mũi 1 trong đó 400 người được tiêm bằng xe tiêm lưu động tại công ty, số còn lại tiêm ở địa phương.

Cùng với công ty, Công đoàn cũng đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mới đây nhất là hỗ trợ hơn 112 triệu đồng cho 55 trường hợp NLĐ là F0, F1, đồng thời đang tiếp tục xét hỗ trợ cho các trường hợp mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và có hoàn cảnh khó khăn trong những đợt tiếp theo. Bên cạnh đó, để động viên tinh thần của NLĐ đang làm việc “3 tại chỗ”, Công đoàn cơ sở cũng đã hỗ trợ mỗi người 1 lốc nước yến (6 lon) để bồi dưỡng thêm.


Công ty bố trí ăn giãn cách cho công nhân lao động

Phó Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thái Vũ cho biết, cùng với nỗ lực của công ty, Công đoàn đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ từ Công đoàn cấp trên cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19, phối hợp với công ty khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để nhận gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, đề xuất với công ty các chế độ, chính sách cho NLĐ trong mùa dịch, sắp xếp nguồn kinh phí để hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho NLĐ để đảm bảo hoạt động SXKD, cùng NLĐ và công ty vượt qua khó khăn. Xác định từ đầu làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, Công đoàn đã động viên tinh thần anh em là phải “chiến đấu” lâu dài cho đến lúc trở lại trạng thái “bình thường mới”, phải cố gắng tạm gác lại việc gia đình, ở lại công ty làm việc với quyết tâm cao hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Hà Ngân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911238
Online
Hiện có: 69   Khách