Thứ Bảy, 20/04/2024 23:34

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/11/2021 12:51     

Công đoàn Nhà máy Thuốc lá Khatoco đồng hành cùng doanh nghiệp


Đ/c Nguyễn Hải Ninh - UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên CNLĐ

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã phải chịu những tác động rất lớn, 07/15 đơn vị phải thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”, 05/15 đơn vị hoạt động cầm chừng và 03/15 đơn vị phải tạm ngừng hoạt động.

Một trong số đó là Công đoàn cơ sở (CĐCS) Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa, là đơn vị có số lượng lớn người lao động (NLĐ), để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, bảo vệ sự an toàn, sức khỏe của NLĐ và đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, CĐCS Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa đã sớm vào cuộc đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng và triển khai các phương án phòng chống dịch, đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống cho NLĐ, xây dựng ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

“Tổ an toàn Covid-19” mau chóng được thành lập đã phát huy vai trò trong công tác sâu sát, đôn đốc tuân thủ quy định 5K, hỗ trợ truy vết và thực hiện các giải pháp xử lý kịp thời trong trường hợp đơn vị có xuất hiện ca bệnh Covid-19, góp phần xây dựng “Vùng xanh doanh nghiệp”. Công đoàn Nhà máy tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của NLĐ trong phòng chống dịch; vận động NLĐ thực hiện các biện pháp tự bảo vệ bản thân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi dịch covid – 19 bùng phát lần thứ 4 manh nha xuất hiện tại Khánh Hòa, CĐCS đã phối hợp cùng Nhà máy nhanh chóng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, tận dụng thời cơ không để dịch bệnh lây lan ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Khi tình hình diễn biến phức tạp và có dấu hiệu lan rộng, Nhà máy đã kịp thời kích hoạt Phương án sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”. Có thể nói, đây là thời điểm vai trò của Công đoàn cơ sở được phát huy cao độ. Song song với việc phối hợp triển khai hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sản xuất, Công đoàn Nhà máy tích cực hỗ trợ lo nơi ăn, chốn ở, điều kiện vệ sinh, hỗ trợ thực phẩm, huy động mọi nguồn lực có thể để tạo môi trường sinh hoạt thoải mái nhất cho NLĐ tham gia 3 tại chỗ, và quan trọng là thường xuyên quan tâm động viên giúp NLĐ vững tâm “bám” Nhà máy. Mỗi bữa ăn ca, tăng ca đều được quan tâm cân đối dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tăng cường sức đề kháng bằng vitamin, bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định giãn cách, thời gian ngủ nghỉ trong ngày được tính toán chu đáo để đáp ứng được cường độ làm việc.

Cùng với Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Nhà máy đã kề vai sát cánh trong công tác tiêm vắc xin và tầm soát Covid-19 định kỳ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, giúp NLĐ yên tâm công tác. Hoạt động sản xuất và kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh bùng phát phức tạp nhưng Nhà máy vẫn đảm bảo hàng hóa cung ứng cho thị trường, đảm bảo thu nhập cho NLĐ (tối thiểu bằng lương trong hợp đồng lao động), các chế độ khác và đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.

Không những chăm lo đời sống vật chất, CĐCS Nhà máy cũng không quên bồi đắp đời sống tinh thần cho NLĐ. Tùy từng thời điểm thích hợp, trong điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, Công đoàn cơ sở cùng doanh nghiệp tổ chức các hoạt động như tặng quà Vu lan, sinh hoạt Chuyên đề nhân ngày 20/10…Những món ăn tinh thần này tiếp thêm năng lượng, tạo động lực cho NLĐ trong thực hiện công việc và gắn kết với doanh nghiệp.

Bước vào giai đoạn “bình thường mới”, Công đoàn Nhà máy đang tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, giữ vững vai trò là niềm tin, cầu nối của người lao động. Nhà máy mới đang xây dựng tại Cụm công nghiệp Trảng É đang dần hoàn thiện, mở ra một tương lai mới hứa hẹn cho những điều tốt đẹp. Công đoàn sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng Nhà máy trên những chặng đường dài hơn, xa hơn.

Minh Hiếu

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9914702
Online
Hiện có: 31   Khách