Thứ Sáu, 26/04/2024 02:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/10/2022 11:42     

Ký kết Chương trình phối hợp “Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động”


Lãnh đạo Văn phòng B - Nhà khách Tổng LĐ và LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa ký kết Chương trình phối hợp

Ngày 01/10/2022, tại Cồn Phụng tỉnh Bến Tre đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp “Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” giữa Nhà khách Văn phòng B Tổng Liên đoàn cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh gồm: Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Khánh Hòa. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Dũng  - UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐ, kiêm giám đốc Văn phòng B – Nhà khách Tổng LĐ cùng lãnh đạo các tỉnh.


Văn phòng B - Nhà khách Tổng LĐ cùng LĐLĐ các tỉnh ký kết Chương trình phối hợp

Theo đó, Văn phòng B - Nhà khách TLĐ chỉ đạo hệ thống Nhà khách TLĐ tại TP.Hồ Chí Minh, Long An, Đà Lạt, Công ty TNHH DVDL TM Cồn Phụng - tỉnh Bến Tre (các đơn vị do Văn phòng B-Nhà khách TLĐ đang quản lý) xây dựng các nội dung, ưu đãi cho tổ chức Công đoàn và đoàn viên công đoàn các cấp tổ chức các chương trình nghỉ dưỡng, tham quan, giao lưu cho đoàn viên và NLĐ. Thường xuyên thông tin về dịch vụ, chương trình “Phúc lợi Đoàn viên” đối với công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn, NLĐ; phục vụ đảm bảo hiệu quả, chất lượng đối với các hoạt động của  LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn Ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, đảm bảo chất lượng và chế độ ưu đãi tốt nhất dành cho đoàn viên và NLĐ khi sử dụng các dịch vụ của Nhà khách Công đoàn. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị cử 1 người đồng hành cùng văn phòng B phối hợp trong các hoạt động chung: Nắm bắt tình hình thành lập tổ chức đại diện NLĐ tại các doanh nghiệp, xây dựng lực lượng nòng cốt trong doanh nghiệp có đông công nhân, NLĐ chưa thành lập tổ chức đại diện NLĐ để tuyên truyền, vận động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị tăng cường phối hợp trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm, chăm lo cho cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNVLĐ trong hệ thống.

Đối với LĐLĐ các tỉnh sẽ triển khai, đẩy mạnh  việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các hoạt động của Văn phòng B- Nhà khách, đặc biệt là hệ thống Nhà khách Công đoàn, giới thiệu về chương trình phúc lợi đối với đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp đơn vị mình quản lý; phối hợp thường xuyên với Văn phòng B- Nhà khách TLĐ khi tổ chức các Hội nghị, hội thảo, tập huấn; hướng dẫn và khuyến khích công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS, đoàn viên Công đoàn và NLĐ sử dụng các dịch vụ của Nhà khách Công đoàn.


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tham gia góp ý

Tại Lễ ký kết, các đại biểu đã thống nhất các nội dung của Chương trình phối hợp, các tỉnh cũng đã thống nhất tiếp tục triển khai, lan tỏa các nội dung của Chương trình phúc lợi, tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ được tham quan học tập, nghỉ dưỡng. Đây là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, cũng là chủ trương lớn của Công đoàn Việt Nam, cần có các chính sách hỗ trợ cho cán bộ Công đoàn chuyên trách. Ngoài ra, khi tổ chức ký kết với các doanh nghiệp cần lồng ghép nội dung của chương trình nhằm giới thiệu quảng bá và nhân rộng hình ảnh của hệ thống Nhà khách Tổng LĐ, giới thiệu về hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ với mức giá cạnh tranh. Hàng năm, cần tổ chức sơ kết, tổng kết, hỗ trợ các tỉnh có sự gắn kết chặt chẽ, giữa các tỉnh, các khu vực có điều kiện ký kết chéo, ngày càng phát triển.


Đ/c Nguyễn Minh Dũng - UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính TLĐ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Minh Dũng – UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính nhấn mạnh: Các hoạt động, chương trình cần cụ thể chi tiết, bổ sung các gói combo sản phẩm dành cho đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách, miễn phí hoặc giảm giá cho cán bộ Công đoàn chuyên trách về nghỉ dưỡng hoặc khám chữa bệnh tại các tỉnh phía Nam, con cán bộ CĐ đạt thành tích xuất sắc được hỗ trợ thụ hưởng các dịch vụ trong hệ thống Nhà khách CĐ. Trong thời gian tới, Văn phòng B cần tiếp tục triển khai ký kết Chương trình phối hợp với các Tổng Công ty, tập đoàn thuộc Tổng Công ty ưu tiên sử dụng các dịch vụ của tổ chức Công đoàn, nhân rộng mô hình Chương trình. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá các ưu điểm, khuyết điểm của Chương trình, tổng hợp tình hình triển khai và đề ra giải pháp cụ thể đẩy mạnh hoạt động của hệ thống Nhà khách Tổng LĐ.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9941923
Online
Hiện có: 349   Khách