Thứ Bảy, 27/04/2024 02:42

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/11/2017 00:00     

5.000 tấm lợp đến tay người dân Khánh Vĩnh

Hiệp hội tấm lợp Việt Nam và Công ty CP Quảng Phúc trao tượng trưng tấm lợp cho người dân

Ngày 25-11, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc (tỉnh Quảng Ngãi) đã trực tiếp trao tặng 5.000 tấm lợp fibro xi măng cho các hộ gia đình có nhà bị hư hỏng rất nặng do bão số 12 trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

Sau khi tiếp nhận tấp lợp từ phía Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc, UBND huyện Khánh Vĩnh đã phân bổ cho 156 hộ gia đình có nhà bị hư hỏng rất nặng. Theo đó, mỗi hộ được nhận 32 tấm lợp, tương đương khoảng 35m2. Tại địa điểm tiếp nhận tấm lợp, ông Cao Lắng (tổ 6, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh) cho biết, đợt mưa bão vừa qua, căn nhà cấp 4 của gia đình bị tốc toàn bộ mái nhà và làm đổ sập mất một vách tường. Hiện cả gia đình 7 nhân khẩu đang phải sống tạm trong căn lều được dựng bằng những tấm bạt bên cạnh nhà cũ. Ông Lắng chia sẻ: “Được Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc trao tặng 32 tấm lợp tôi rất vui mừng. Số tấm lợp này gia đình sẽ góp vào cùng xây dựng căn nhà trong thời gian tới”.
Còn gia đình chị Cao Thị Bích (thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh) cũng bị bão số 12 tốc toàn bộ phần mái nhà. Đã thế, cây cối còn đổ đè lên tường nhà làm hư mất một vách tường. Do hoàn cảnh thuộc hộ nghèo, không có tiền để sửa chữa nhà nên hiện nay cả gia đình 5 nhân khẩu phải sống tạm trong căn lều bạt dựng bên cạnh nhà cũ. Chị Bích cho biết: “Được Hiệp hội tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc hỗ trợ tấm lợp, gia đình tôi rất vui mừng. Có tấm lợp rồi, gia đình sẽ thuê thợ về sửa sang, lợp lại mái nhà để ổn định nơi ở. Nhiều ngày qua phải sống tạm bợ, gia đình bất an”...

Ông Mấu Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại rất nặng cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện. 72 căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 1.000 căn nhà bị hư hỏng rất nặng. Thời gian qua, huyện đã và đang huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục hậu quả. Trước mắt, 72 nhà bị sập sẽ được tỉnh hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng xây nhà xong trước Tết. Còn đối với những nhà bị hư hỏng rất nặng, huyện cũng đang kiến nghị để có chính sách hỗ trợ. Ông Phi chia sẻ: “Huyện được tiếp nhận 5.000 tấm lợp fibro xi măng của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc trao tặng là món quà rất ý nghĩa. Số sản phẩm này chúng tôi quyết định phân cho 156 hộ có nhà bị hư hỏng rất nặng. Thay mặt lãnh đạo huyện tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã sẻ chia cho người dân trong những lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội tấm lợp Việt Nam cho biết: “Những ngày qua, đi về các vùng quê, chứng kiến cảnh người dân phải sống tạm bợ trong những căn lều bạt bên cạnh căn nhà đã bị sập, hư hỏng nặng tôi vô cùng đau xót. Hậu quả thiên tai để lại cho người dân tỉnh Khánh Hòa nói chung, huyện Khánh Vĩnh nói riêng quá nặng nề. Để góp phần sẻ chia những thiệt hại đó, Hiệp hội đã vận động Công ty Cổ phần Quảng Phúc (là thành viên của Hiệp hội) dành 5.000 tấm lợp với tổng trị giá hơn 210 triệu đồng để hỗ trợ người dân Khánh Vĩnh lợp lại mái nhà. Món quà tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, nhân viên, công nhân, lao động Hiệp hội và Công ty Cổ phần Quảng Phúc sẻ chia, phần nào giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Nhiều năm qua, với trách nhiệm của mình, chúng tôi cũng đã có hàng chục đợt hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung, Cao Bằng, Yên Bái…bị thiên tai, hoạn nạn. Trong những năm tới, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những hoạt động hướng về cộng đồng, giúp đỡ người dân”.

VĂN GIANG
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949289
Online
Hiện có: 460   Khách