Thứ Sáu, 29/03/2024 17:44

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/10/2014 16:27     

Sử dụng nhiều kênh thông tin để khảo sát doanh nghiệp nhằm thành lập Công đoàn cơ sở


Đ/C Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ngày 20.10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả khảo sát doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Hòa -  UVBCH Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - chủ trì.

Trong 10 tháng đầu năm 2014, các LĐLĐ cấp huyện và Công đoàn Khu CN-KKT tỉnh đã khảo sát 288 doanh nghiệp trên địa bàn huyện thị, thành phố và thành lập mới được 5 CĐCS/ tổng số DN khảo sát. Kết quả này chưa đáp ứng được yêu cẩu đề ra theo tinh thần chỉ đạo của Công văn số 95/LĐ ngày 8/4/2014 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Nguyên nhân chủ yếu là do phần lớn các doanh nghiệp được khảo sát ở quy mô nhỏ, không ổn định, lao động thường xuyên có biến động; một số doanh nghiệp thành lập theo hình thức gia đình…   nhiều chủ DN gây khó dễ, bất hợp tác trong quá trình khảo sát thành lập CĐCS.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa nhấn mạnh: Tiếp tục khảo sát thống kê các DN trên địa bàn các địa phương nhằm phân loại doanh nghiệp phục vụ cho mục đích phát triển đoàn viên,  thành lập CĐCS và thu kinh phí CĐ ở những DN chưa có tổ chức CĐ theo luật quy định.

Giải đáp những thắc mắc về khó khăn trong việc tiếp cận danh sách các DN trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch cho rằng cần sử dụng nhiều kênh thông tin từ (BHXH, Cục Thống kê, Sở Lao động TB-XH, Công an…) để khai thác số liệu DN; các LĐLĐ cấp huyện có thể thành lập Ban chỉ đạo về khảo sát và phát triển CĐCS...

 HT

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841039
Online
Hiện có: 61   Khách