Thứ Tư, 24/04/2024 20:59

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/06/2016 00:00     

Chủ động tuyên truyền phòng chống ma túy trong công nhân lao động

Toàn quốc thống kê được 201.180 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 13.769 người đang điều trị tại 142 cơ sở cai nghiện ma túy. Công tác phòng, chống ma túy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ma túy vẫn còn mối hiểm họa đối với xã hội; người nghiện ma túy tổng hợp có xu hướng tăng; công tác thống kê, báo cáo chưa thường xuyên… gây khó khăn cho công tác phòng, chống ma túy.


CNLĐ tham gia tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS

Phát huy vai trò của CĐ các cấp trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ về phòng chống ma túy, góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật của CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tăng cường công tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân CNVCLĐ và gia đình CNVCLĐ để chủ động phòng chống ma túy.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các CĐCS về tác hại của ma túy, đặc biệt là các loại ma túy tổng hợp, nâng cao kiến thức về pháp luật về phòng, chống ma túy cho  CNLĐ để mỗi người có ý thức tự phòng ngừa và tuân thủ pháp luật, tích cực đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm về ma túy, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không ma túy.

Ngăn chặn có hiệu quả các loại ma túy xâm nhập vào cơ quan, doanh nghiệp, góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe người lao động, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và lực lượng lao động…

Tuyên truyền vận động và nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả  các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm, trọng tâm là: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đảm bảo an ninh, an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay”; Chỉ thị 46-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an ninh trật tự trong tình hình mới”; Nghị quyết số 28 của –NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Chị thi 48-CT/TW của Bộ Chính trị  về “Tăng cường sự lãnh Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình mới”; Nghị quyết số 63/2013/NQ-QH của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; Nghị quyết số 09/NQ-CP và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm của Chính phủ, gắn kết với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2021.

Xây dựng và nhân rộng các mô hình truyền thông, an ninh trật tự khu công nghiệp tập trung; tập trung thành lập các “Khu nhà trọ công nhân không có ma tuý, tội phạm” tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có đông CNLĐ.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho CNLĐ trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Thông tin tuyên truyền về pháp luật phòng, chống ma tuý, về tác hại của các loại ma tuý, nhất là  các loại ma tuý tộng hợp, các chất hướng thần mới, các chất tân dược gây nghiện; cách thức nhận biết người nghiện ma tuý; các kỹ năng phòng, chống ma tuý…

Quốc Khánh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9929632
Online
Hiện có: 333   Khách