Thứ Bảy, 27/04/2024 01:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/01/2017 00:00     

Công ty CP Dệt May Nha Trang: Ổn định sản xuất đi đôi với đảm bảo quyền lợi người lao động

Theo bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam, trong những năm qua Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang đã không ngừng vượt khó, đồng hành cùng chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Vì vậy, đời sống công nhân ngày được cải thiện đáng kể.

Thực hiện đầy đủ các chế độ

Tính đến cuối tháng 12.2016, Công ty có 2.357 lao động (trong đó 1557 LĐ nữ). Các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ chính sách theo quy định của pháp đều được Công ty thực hiện nghiêm túc, đúng thời hạn.Thu nhập bình quân NLĐ của các đơn vị đạt trên 5.000.000đ/người/tháng. Bà Hồ Đặng Như Duyên - Chủ tịch CĐCS Công ty - cho biết với đặc thù hơn 61% lao động là nữ, Công ty luôn quan tâm đến chế độ thai sản khi chị em công nhân mang thai 7 tháng được giảm giờ làm, các tổ CĐ thường xuyên nhắc nhở đi khám thai định kỳ; bố trí giờ cho con bú, tránh xếp lịch làm việc vào ca ba… Mọi thắc mắc liên quan đến quyền lợi của công nhân đều được lãnh đạo công ty tiếp thu, giải quyết thấu đáo. 


Công nhân làm việc trong xưởng sản xuất bảo đảm ATVSLĐ

Đặc biệt, Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2016 được nhân rộng, tạo thành một hoạt động thống nhất, có sức lan tỏa lớn, là hoạt động tiêu biểu thể hiện được vai trò trách nhiệm của tổ chức CĐ trong công tác chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần NLĐ như hỗ trợ xe đưa công nhân về quê đón Tết, tổ chức lễ hội mừng Xuân Bính Thân 2016  cho gần 3.000 công nhân lao động (CNLĐ) và cán bộ hưu trí với các chương trình như hội thi văn nghệ, quay số trúng thưởng, khen thưởng các danh hiệu thi đua, tặng quà cho CNLĐ khó khăn với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng với phương châm “Tết đến với mọi gia đình CNLĐ” … Ngoài ra Công ty còn tổ chức  cho 267 CB-CNLĐ có thành tích vượt trội đi tham quan du lịch dã ngoại với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng; tổ chức phát thưởng cho 703 con CNVCLĐ đạt học sinh giỏi, xuất sắc, giải tài năng cấp tỉnh, cấp quốc gia… với tổng số tiền thưởng trên 137 triệu đồng. Ngoài ra, CĐ Công ty còn tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty thực hiện tốt các hoạt động từ thiện xã hội vì cộng đồng như hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào các vùng thiên tai lũ lụt; ủng hộ các chương trình vì biển đảo quê hương; tham gia giúp đỡ xã nghèo Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh... và nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác.

Phát huy sáng kiến, cải tiến

Xác định thi đua chính là động lực để tăng năng suất và hiệu quả lao động, tăng thu nhập cho NLĐ đảm bảo sự phát triển bền vững của DN, nên CĐ Công ty CP Dệt May Nha Trang luôn tổ chức tốt các phong trào thi đua. Từ các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng ở các đơn vị của công ty, đã làm nên những nét tiêu biểu trong phong trào CNVCLĐ dệt - may, điển hình là phong trào "Năng suất, chất lượng, hiệu quả", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", “Luyện tay nghề thành thợ giỏi”, “Nữ CNVCLĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nói về các phong trào thi đua năm 2016 do CĐ Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức, phát động, bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch CĐ Dệt - May VN cho rằng, con số 87 sáng kiến cải tiến và đề tài nghiên cứu khoa học, tổng giá trị làm lợi 7.8 tỷ đồng, nhiều cá nhân đạt danh hiệu “Lao động Dệt May sáng tạo” của CĐ Dệt May Việt Nam, 2.085 người đạt LĐ tiên tiến, LĐ giỏi; 1.426 lượt nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (trong đó có 143 đạt xuất sắc được khen thưởng); giới thiệu 22 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng, có 8 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đã phản ánh sức sống của các phong trào tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cùng toàn ngành dệt - may hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Ông Võ Đình Hùng – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết năm 2016, Công ty đã được  tổ chức WRAP cấp chứng nhận hoạt động sản xuất kinh doanh đúng với các nguyên tắc ứng xử  theo tiêu chuẩn trách nhiệm toàn cầu về sản xuất may mặc. Đây là sự khẳng định cam kết của Công ty trong chiến lược xây dựng DN phát triển toàn diện và bền vững trên cơ sở tuân thủ pháp luật của Nhà Nước và Công ước quốc tế về lao động, môi trường, an toàn lao động, vệ sinh lao động, sức khỏe và bệnh nghề nghiệp… 

Vũ Tiến

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949005
Online
Hiện có: 350   Khách