Thứ Hai, 29/04/2024 11:43

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/04/2017 21:36     

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa: Phát động “Tháng Công nhân” năm 2017

Ngày 27- 4 tại Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa (Tổng Công ty Khánh Việt), LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng với Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Ngọc Thanh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Nguyễn Hòa – UVBCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động.


Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hòa tặng biểu trưng cho DN và người lao động


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc và Chủ tịch MTTQVN tỉnh Trần Ngọc Thanh
tặng bằng khen và hoa cho các tập thể, cá nhân có thành tích về ATLĐ


Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải trao kinh phí hỗ trợ nhà MACĐ cho CNLĐ


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thi Hằng và Bùi Thanh Bình
trao kinh phí hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, TNLĐ

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Lê Xuân Hải – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - cho biết, tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động là hoạt động trọng tâm trong tháng 5/2017 được LĐLĐ tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động để thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cùng mục tiêu của “Năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” nhằm mang lại những “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh vận dụng điều kiện cụ thể phối hợp triển khai thực hiện tốt các hoạt động trong Tháng Công nhân theo kế hoạch. Đồng thời, rất mong sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp vì người lao động, có những hành động thiết thực, coi CNLĐ là tài sản quý của DN, để qua đó có sự chăm lo tốt hơn, tạo điều kiện để NLĐ hăng say hơn, sáng tạo hơn đóng góp vào sự phát triển của DN.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc phát biểu tại buổi lễ


CNLĐ tham gia lễ phát động Tháng Công nhân


Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát động Tháng Công nhân năm 2017


Chương trình văn nghệ chào mừng lễ phát động


Quang cảnh lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong năm qua tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã được kiềm chế nhưng vấn đề mất an toàn, vệ sinh lao động vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát. Theo thống kê, năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 140 vụ tai nạn lao động, làm chết 11 người và làm bị thương 129 người, tăng 42 vụ và tăng 06 người chết so với năm 2015, vì vậy nhân Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 và Tháng Công nhân năm 2017 tôi đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân người lao động cần xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Cũng tại lễ phát động LĐLĐ tỉnh đã tuyên dương 17 doanh nghiệp tiêu biểu “Vì lợi ích đoàn viên và người lao động”; trao tặng 10 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng kinh phí 400 triệu đồng (Mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà) cho các gia đình CNVCLĐ khó khăn về nhà ở; đồng thời, hỗ trợ cho 20 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tai nạn lao động nặng (mức hỗ trợ 1.000.000đ/người)
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác an toàn lao động và PCCN.

Tuấn Tú
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9955716
Online
Hiện có: 47   Khách