Thứ Hai, 29/04/2024 06:45

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/05/2017 15:11     

5 nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017


Đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ
xây dựng nhà mái ấm Công đoàn cho CNLĐ

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 vừa diễn ra tại cụm công nghiệp Bình Tân TP. Nha Trang.

Theo đó, tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động là hoạt động trọng tâm trong tháng 5/2017, góp phần tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2017; thông qua tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Khánh Hòa năm 2017.


Đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo
tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ


Quảng cảnh lễ phát động
Thông qua tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Công đoàn Việt Nam; thu hút, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.
Năm 2017 có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là năm thứ 5 thực hiện Thông báo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Tháng Công nhân hằng năm; năm đầu tiên tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam theo Nghị quyết của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam. Để hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2017 thiết thực, hiệu quả, đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp CĐ trong tỉnh triển khai đồng bộ 5 nhiệm vụ trọng tâm:

1- Tuyên truyền khát vọng, của người lao động, về ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động 1/5 ở Việt Nam. Động viên CNVCLĐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, trong thực hiện tốt các quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.
2- Tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”; cụ thể hóa chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết với các tổ chức, doanh nghiệp; CĐ cấp ngành, LĐLĐ cấp huyện, CĐCS chủ động vận động, làm việc, phối hợp, ký kết với các đối tác trong việc tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo cho đoàn viên công đoàn. Riêng LĐLĐ tỉnh sẽ ký kết với 10 đơn vị có những chính sách ưu đãi cho CNLĐ có thẻ đoàn viên CĐ.
3- Tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng và các chính sách BHXH, BHYT, BHTN; tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp, giám sát việc cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động.
4- Lựa chọn, biểu dương CNVCLĐ điển hình qua cuộc vận động của Tổng LĐLĐ Việt Nam hưởng ứng phong trào “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất và công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế -xã hội của ngành, địa phương và đất nước.
5- Các cấp công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động; đồng thời, tùy tình hình thực tế tại địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động: tập huấn, hội thi tìm hiểu về an toàn, vệ sinh lao động, hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi; tư vấn, cử chuyên gia hỗ trợ cho công đoàn cơ sở, người lao động; tổ chức hội thảo, tọa đàm, đối thoại chuyên đề nhằm nâng cao nâng cao nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Rất mong sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp vì người lao động, vì sự phát triển của đất nước, của tỉnh Khánh Hòa và sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp có những hành động thiết thực trong tháng 5/2017 và các tháng tiếp theo.
TG (lược ghi)


 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9954869
Online
Hiện có: 64   Khách