Thứ Năm, 25/04/2024 02:54

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  16/01/2018 00:00     

Thẻ đoàn viên và những chương trình phúc lợi

Đoàn viên sử dụng thẻ khi mua hàng tại siêu thị Co.opmart Nha Trang

Cầm trên tay tấm thẻ đoàn viên công đoàn giờ đây không chỉ là nhận diện tổ chức mình tham gia mà NLĐ còn được hưởng nhiều ưu đãi từ chương trình “phúc lợi đoàn viên”. Đã có 30 doanh nghiệp ký cam kết giảm giá thành từ 5% đến 30% khi đoàn viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Nhiều ưu đãi ngành hàng gia dụng, viễn thông, nghỉ dưỡng

Từ đầu năm 2017, trên cơ sở các thỏa thuận mà Tổng Liên đoàn đã ký kết với 17 Tổng công ty trên phạm vi cả nước LĐLĐ tỉnh triển khai chương trình “phúc lợi đoàn viên công đoàn” đến các cấp. Sau thời gian thương lượng LĐLĐ tỉnh đã ký kết 16 bản thỏa thuận hợp tác với các Doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn. Cùng với đó LĐLĐ thành phố Cam Ranh, Công đoàn ngành NN&PTNN, CĐN Y tế, CĐ Ngành Giao thông, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Khánh Hòa…chủ động kết nối với các đơn vị khác cùng thực hiện những chương trình hướng đến lợi ích cho đoàn viên.

Tính đến tháng 12.2017, đã có 30 DN tại Khánh Hòa là đối tác của chương trình. Trong đó, 6 DN viễn thông có chương trình giảm giá 3-5% khi mua máy tính, tặng sim gói cước rẻ cho công nhân… Các ngành hàng thiết yếu như gia dụng, điện tử, thực phẩm ưu đãi mạnh với 10 DN tham gia. Nổi bật như giảm giá ít nhất 15% cho đoàn viên và NLĐ trong các khu công nghiệp (Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NUTIFOOD), tổ chức chương trình bán hàng ưu đãi giảm 50% trong các KCN-KKT (Công ty TNHH MTV Co.opmart Nha Trang). Tiên phong hưởng ứng chương trình phúc lợi đoàn viên là các đơn vị nghỉ dưỡng với 6 DN tham gia tiêu biểu như: Hiệp hội Văn hóa Du lịch Công đoàn Việt Nam giảm từ 10% - 15% giá khi lưu trú tại các khách sạn, nhà khách của Công đoàn; giảm 40 % trên giá công bố cho đoàn viên có thẻ khi mua vé tham quan tại Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan ( Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú); giảm 15 % - 25% giá phòng nghỉ ( Nhà Văn hóa Lao động tỉnh)…

Hàng trăm đoàn viên đã đươc thụ hưởng

Cần trên tay tấm thẻ đoàn viên anh Nguyễn Văn Đức (công nhân làm việc tại khu công nghiệp Bình Tân, Nha Trang) đến đại lý của Tổng Công ty Dầu Việt Nam-PVOIL mua 1 chai dầu nhớt xe máy và được giảm 20%, tương đương 30.000 đồng. Theo anh Đức “Lần đầu đi mua đưa thẻ đoàn viên được giảm giá tôi thấy vui vui. Số tiền giảm ít hay nhiều cũng mang lại lợi ích thiết thực cho anh em công nhân thể hiện sự quan tâm chia sẻ đời sống vật chất hiện nay của tổ chức CĐ với CNLĐ”.

Thống kê của Nhà khách, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Khánh Hòa đã có 161 đoàn viên, được thụ hưởng chính sách giảm giá phòng nghỉ theo thỏa thuận đơn vị đã ký kết khi xuất trình thẻ công đoàn theo quy định với số tiền giảm 6 triệu đồng. Tương tự 65 đoàn viên Công ty CP Kỹ thuật cầu đường An Phong tổ chức cho người lao động đi thăm quan, nghỉ mát tại Khách sạn Công đoàn Đà lạt được giảm 10% giá phòng tương đương 1,8 triệu đồng...Đây là kết quả qua 6 tháng các thỏa thuận chương trình phúc lợi đoàn viên được thực thi. Đây là chính sách nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đa số đoàn viên.

Vướng mắc hiện nay chính là mẫu mới là thẻ nhựa tích hợp và không tích hợp với ngân hàng Vietinbank do Tổng Liên đoàn quy định chưa được thực hiện rộng rãi trong đoàn viên nên các ưu đãi số đoàn viên tiếp cận được còn hạn chế. Năm 2018, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục cụ thể hóa các chương trình phúc lợi. Tăng cường công tác tuyên truyền từ hai phía các điều khoản ưu đãi cho đoàn viên CĐ khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm từ đó nhằm mang lại lợi ích thiết thực từ “Chương trình phúc lợi đoàn viên”.

T.Ngoan-P.Linh
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9932106
Online
Hiện có: 179   Khách