Thứ Bảy, 20/04/2024 02:14

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  22/02/2019 15:52     

Mái ấm từ Quỹ xã hội Công đoàn Khánh Hòa


Đ/c Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quyết định nghiệm thu nhà Mái ấm CĐ

Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa đã hỗ trợ xây dựng nhiều “Mái ấm Công đoàn” chăm lo cho người dân, đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng thiên tai, khó khăn về nhà ở và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đem mái ấm cho đoàn viên

Năm 2018, Chương trình “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” đã tiếp nhận số tiền ủng hộ từ đoàn viên, CNVCLĐ và các tổ chức, doanh nghiệp với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đây là nguồn quỹ quý giá để Chương trình thực hiện 3 đợt hỗ trợ kinh phí xây mới 22 nhà và sửa chữa 3 nhà cho đoàn viên với tổng số tiền hỗ trợ là 1,165 tỷ đồng. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà xây mới, 15 - 25 triệu đồng/nhà sửa chữa. Đây là những mái ấm thực sự cho gần 90 con người bao gồm 25 đoàn viên và thân nhân của họ…

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa” cơ bản bám sát mục tiêu hoạt động nhằm giúp đoàn viên, CNVCLĐ xóa bỏ nhà tạm, nhà tranh, dột nát; hỗ trợ cho đoàn viên gặp khó khăn khắc phục thiệt hại nhà ở do cơn bão số 12 gây ra, mức hỗ trợ phù hợp với nguyện vọng và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo đoàn viên, NLĐ.

Nhờ thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đóng góp cho Chương trình, việc xét hỗ trợ đúng đối tượng của các cấp Công đoàn nên khi được hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” các đoàn viên thụ hưởng đều rất vui mừng phấn khởi. Họ rất tự hào là đoàn viên được tổ chức Công đoàn tỉnh Khánh Hòa quan tâm, cùng với sự giúp sức của người thân, bạn bè… để có được mái ấm an cư lạc nghiệp, yên tâm công tác, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh kết quả đạt được Chương trình còn gặp khó khăn, hạn chế về việc hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ chưa có đất ở hợp pháp; đối tượng thụ hưởng trực tiếp từ Chương trình chưa thật sự tập trung hướng đến CNLĐ tại các doanh nghiệp, Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế; CBCC sinh sống trong thành phố còn phải ở nhờ hoặc thuê nhà. Việc điều tra, khảo sát vẫn còn CĐCS, công đoàn cấp trên cơ sở xem nhẹ, chưa thực hiện theo hướng dẫn của Điều lệ Quỹ do vậy việc lập hồ sơ còn thiếu sót, triển khai chậm…

Năm 2019, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa việc xây dựng Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh Khánh Hòa trong CNVCLĐ, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo chuyên môn cùng cấp có tác động tích cực hơn nữa việc ủng hộ cho Chương trình “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa”; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chương trình, đảm bảo tính công khai, công bằng, minh bạch.

LĐLĐ tỉnh đưa ra chỉ tiêu phấn đấu vận động đóng góp Quỹ, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa từ 25 – 40 nhà cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở, tập trung hướng đến đối tượng là đoàn viên Công đoàn làm việc trong các doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp và Khu Kinh tế, CBCC cơ quan hành chính sự nghiệp có thu nhập thấp, phải đi thuê mướn, ở nhờ.

Hàng loạt những hoạt động ý nghĩa

Đối với hoạt động chăm lo cho người dân, đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng thiên tai, ngay sau bão số 12 năm 2017, bão số 8, 9 năm 2018, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện thống kê, xây dựng kế hoạch phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Lao động, Báo Người Lao động, các ban ngành của tỉnh, LĐLĐ các tỉnh bạn… Từ đó, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời thăm, động viên, chia sẻ mất mát và hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, hiện vật đến gia đình người dân, đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng do bão gây ra với số tiền trên 2 tỷ đồng. Cụ thể gồm: Hỗ trợ 43 gia đình người dân bị chết, bị thương nặng (từ 1-2 triệu đồng/người), 24 trường hợp bị sập, hư hỏng nặng (từ 1-5 triệu đồng/nhà); hỗ trợ cho 8 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng về cơ sở sản xuất (10 triệu đồng/đơn vị); 190 người lao động bị thiệt hại của các doanh nghiệp (1 triệu đồng/người); phân bổ kinh phí về các CĐ ngành, LĐLĐ huyện hỗ trợ cho trên 190 nhà đoàn viên, CNVCLĐ bị tốc mái hoặc sập hoàn toàn (từ 3-5 triệu đồng/nhà).

Ngoài ra, để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có khó khăn sau bão, hỗ trợ cho CNLĐ bị tai nạn lao động đón Tết Nguyên Đán yên vui đầm ấm, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, tổ chức Chương trình vận động trao 1.600 suất quà (500.000 đồng/suất) từ đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà tài trợ… cho Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa để tổ chức Tết Sum vầy. Cụ thể, Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018 Quỹ đã tặng trên 1.600 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ số tiền 735 triệu đồng. Dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, LĐLĐ tỉnh dự kiến vận động Chương trình 2.000 suất quà tổng trị giá 1 tỷ đồng để tặng cho đoàn viên, CNVCLĐ vui xuân, đón Tết.

 Để hoạt động ngày càng hiệu quả, Ban quản lý Quỹ Xã hội Công đoàn Khánh Hòa thường xuyên kiện toàn bộ máy, sửa đổi bổ sung điều lệ hoạt động Quỹ, tích cực đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền, tăng cường tìm kiếm nguồn thu từ vận động các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, mở rộng đối tượng được hỗ trợ…Với những kết quả đạt được năm 2018, thời gian đến Quỹ tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động Chương trình nhà ở MACĐ, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhằm ngày một mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa hơn.

Thùy Ngoan

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911017
Online
Hiện có: 118   Khách