Thứ Sáu, 19/04/2024 09:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/02/2019 15:22     

Đảm bảo quyền lợi của người lao động là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn


Ông Nguyễn Mạnh Thông – Chủ tịch Công đoàn PC Khánh Hòa trao Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho các tập thể

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Thanh Lâm – Chủ tịch HĐQT PC Khánh Hòa tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động (CNLĐ) năm 2018 của đơn vị vừa qua.

à năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu khóa X nhiệm kỳ 2017-2022, hoạt động Công đoàn và phong trào CNLĐ năm 2018 của PC Khánh Hòa có nhiều thuận lợi. Tập thể Công đoàn Công ty đạt danh hiệu “Công đoàn Vững mạnh xuất sắc” và được nhận bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam về thành tích xuất sắc toàn diện trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Năm 2018, Công đoàn PC Khánh Hòa cơ bản hoàn thành chương trình công tác theo kế hoạch đề ra; thực hiện đầy đủ và tổ chức tốt quy chế dân chủ cơ sở tại hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ công ty; đảm bảo thu nhập, đời sống CNLĐ trong công ty năm sau cao hơn năm trước; công đoàn cơ sở thành viên đã có nhiều chuyển biến tích cực…Trong năm qua, đã có hơn 260 triệu đồng được Công đoàn Công ty sử dụng vào việc chăm lo đời sống người lao động, cụ thể: thăm hỏi, động viên CNLĐ tại các đơn vị miền núi, hải đảo; các trường hợp CBCNV là thương binh, thuộc gia đình chính sách, có công với cách mạng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; động viên CNLĐ tại hiện trường thi công các công trình trọng điểm; trực tiếp thăm hỏi NLĐ tham gia khắc phục hậu quả bão lụt (bão số 8 và 9); kịp thời hỗ trợ NLĐ bị thiệt hại do bão số 8,9 năm 2018; khen thưởng cá nhân là lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc trong công tác. Bên cạnh đó, Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày; công nhân bị mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro cũng như khám bệnh cho người lao động và thân nhân theo quy chế với số tiền là 158 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm 2018, công đoàn đã tổ chức vận động CBCNV quyên góp hỗ trợ hơn 370,5 triệu đồng cho 05 trường hợp CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro, gia đình có CNLĐ bị tai nạn rủi ro và mắc bệnh hiểm nghèo qua đời; đã đề xuất Công đoàn cấp trên xét hỗ trợ số tiền 180 triệu đồng từ chương trình “Mái ấm Công đoàn EVN” cho 3 trường hợp CBCNV của Công ty bị thiệt hại nặng về nhà ở do bão số 12 gây ra.

 

Công đoàn Công ty đã tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo Công đoàn các đơn vị phổ biến, tuyên truyền nhắc nhở CNLĐ thực hiện tốt nội quy lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong sản xuất và cẩn trọng khi tham gia giao thông. Đặc biệt, công đoàn quan tâm đến công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty  để người lao động thấu hiểu, ủng hộ, thực hiện và hăng say lao động nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch được giao, qua đó đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động (CNLĐ) năm 2018 của Công đoàn PC Khánh Hòa, ông Nguyễn Thanh Lâm – Chủ tịch HĐQT PC Khánh Hòa đã ghi nhận, biểu dương kết quả mà tổ chức công đoàn đã đạt được trong năm qua. Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: Công đoàn cần xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung, phải gắn hoạt động công đoàn vào nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị…; phải tập trung suy nghĩ, đoàn kết, tổng hợp sức mạnh tập thể để làm sao đảm bảo quyền lợi, thu nhập cho người lao động, nhất là người lao động tại các đơn vị tham gia kinh doanh dịch vụ.

 

Ghi nhận những thành tích của năm 2018, thừa quyền ủy nhiệm của Công đoàn Tổng Công ty, CĐ Công ty PC đã trao giấy khen cho 09 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh; 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nữ công và hoạt động phong trào nữ CNLĐ; tập thể Công đoàn Công ty về thành tích xuất sắc – xếp Nhất trong phong trào thi đua Tài chính công đoàn. Công đoàn Công ty cũng đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trong năm 2018.

Hồng Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908398
Online
Hiện có: 35   Khách